26/10/2011 04:33 GMT+7

Juve hạ Fiorentina để lên đầu bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 26-10, Juventus đã thắng Fiorentina 2-1 trong một trận đấu mà họ hoàn toàn áp đảo và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng tại Serie A.

Juventus vào sân với tư tưởng giành trọn 3 điểm sau khi liên tiếp hòa đáng thất vọng. HLV Antonio Conte đã tung ra đội hình 4-3-3 đầy sức tấn công với sự trở lại quan trọng của tiền vệ người Chile Vidal ở giữa sân; còn ở phía trên ba mũi tấn công gồm Vucinic, Matri và Pepe.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã tràn lên tấn công và họ đã tạo được tình huống nguy hiểm ở ngay phút thứ 5. Từ đường chọc khe của đồng đội, Pepe thoát xuống nhưng lúc này thủ môn Boruc đã kịp lao ra cản cú dứt điểm chìm của tiền đạo này.

adkGZxfl.jpgPhóng to
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng trước Fiorentina - Ảnh: Reuters

Juventus với lối chơi đầy năng lượng, pressing toàn sân dưới thời HLV Antonio Conte đã tiếp tục chiếm ưu thế. Fiorentina bị mất tuyến giữa do không thể tranh chấp với lối đá quá "máu lửa" của Juventus và hơn nữa họ còn vắng tiền vệ quan trọng Montolivo.

Thủ môn người Ba Lan, Boruc đã có một ngày thi đấu thật sự vất vả. Ít phút sau khi lao ra cản Pepe thì thủ môn này lại có một pha bay người đẩy cú sút của Marchisio. Tuy nhiên những nỗ lực của Boruc cũng không thể giữ mành lưới của Fiorentina được lâu.

Phút thứ 13, từ pha đá phạt góc của Pirlo, Arturo Vidal có cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần. Thủ môn Boruc đã rất xuất sắc bay người cản phá. Nhưng hậu vệ Bonucci trong pha dâng cao tấn công đã cướp được bóng rồi dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần.

Le36po6L.jpgPhóng to
Marchisio và Lichsteiner chúc mừng Bonucci (giữa) sau khi hậu vệ này ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Hiệp một tiếp diễn với càng nhiều hơn những pha tấn công nguy hiểm từ phía Juventus. Họ tấn công trên khắp mặt sân, phối hợp nhuẫn nhuyễn những pha chọc khe hay chồng cánh. Liên tiếp ba mũi hỏa công Vucinic bên cánh trái, Matri ở trung lộ rồi Pepe bên cánh phải nhả đạn về phía khung thành Fiorentina. Nhưng tỷ số vẫn không được gia tăng.

Sang hiệp hai, không còn gì để mất, HLV Sinisa Mihajlovic của Fiorentina tung vào sân tiền đạo Alberto Gilardino, người chỉ vừa bình phục chấn thương, thay Cerci. Việc chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 đã giúp Fiorentina lấy lại cân bằng ở khu vực giữa sân khi gia tăng nhân sự ở vị trí này.

yvfVdXyh.jpgPhóng to
Bonucci trong tình huống ghi bàn - Ảnh: Reuters

Và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Trong những phút đầu hiệp hai, Fiorentina là đội chiếm ưu thế hơn, dưới sự dẫn dắt của tiền vệ trẻ người Montenegro, Jovetic. Một phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đón đường phạt góc của đồng đội, Jovetic bật cao đánh đầu buộc thủ môn Storari phải bay người đẩy bóng qua xà ngang.

Những phút thăng hoa của Fiorentina vào đầu hiệp hai đã giúp họ có được bàn thắng ở phút 58, bàn thắng đầu tiên trong mùa ghi được trên sân khách.

Trong pha bóng này, Gilardino đã làm tốt vai trò kéo dãn hàng phòng ngự đối phương khi dẫn bóng sâu sang cánh phải rồi tạt lại vào giữa cho Vargas. Lúc này hàng phòng ngự Juventus có vẻ hoảng loạn và một cầu thủ bị trượt ngã. Vargas bình tĩnh đẩy bóng trở lại cho Jovetic để cầu thủ này tung cú sút hiểm hóc, cân bằng tỷ số 1-1.

DsKIEZWK.jpgPhóng to
Tiền đạo Alessandro Matri - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên người có tiếng nói cuối cùng trong trận chính là Juventus. Một lần nữa tiền đạo 27 tuổi, Alessandro Matri, người đã ghi cả 2 bàn trong trận Juve hòa Genoa 2-2 hồi giữa tuần qua, là người ghi bàn.

Sau rất nhiều tình huống bị bắt việt vị trong trận, phút 65, sau một pha nỗ lực đi bóng và chọc khe hoàn hảo của Pirlo, Matri đã băng xuống rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, ghi bàn ấn định tỷ số.

Ít phút sau đó, tưởng chừng Matri đã có thêm bàn thắng, lần này bằng một cú vuốt bóng điệu nghệ bằng chân phải nhưng thủ môn Boruc đã bay người đẩy bóng ra.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên