03/05/2012 09:38 GMT+7

Juve chỉ còn hơn Milan 1 điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 3-5, Juventus hòa 1-1 trước đội sắp rớt hạng Lecce trong khi Milan thắng Atalanta 2-0. Kết quả này khiến Juventus chỉ còn hơn Milan 1 điểm khi giải còn hai vòng nữa.

m5iaGtnj.jpgPhóng to
Sự thất vọng của tiền đạo Matri sau khi Juventus bị gỡ hòa - Ảnh: AFP

Nếu thắng trong trận gặp Lecce, Juventus sẽ chạm một tay vào chức vô địch, nhưng trận hòa này khiến họ có thể mất chức vô địch vào tay Milan bất cứ lúc nào. Và thật đáng tiếc cho Juventus khi người phạm sai lầm trong trận hòa này chính là thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon.

Như thường lệ, Juventus đã kiểm soát tốt thế trận và ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm do công của Marchisio ở phút thứ tám của trận đấu. Sau đó là hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Dù phung phí cơ hội nhưng Lecce không cho thấy họ có khả năng ghi bàn vào lưới Bà Đầm Già. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn năm phút, Buffon đã để tuột bóng trong tình huống không bị áp lực để cho Andrea Bertolacci dễ dàng ghi bàn vào lưới Juventus.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Milan đã thắng Atalanta 2-0 nhờ các lần lập công của Sulley Muntari và Robinho.

Sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri của Milan đã nở nụ cười rất rộng và nói: "Chỉ còn năm phút nữa, chức vô địch dường như đã mất... rồi thì Lecce ghi bàn và trong những phút cuối cảm giác giống như trong nhà hát, chờ cho vở kịch kết thúc. Tôi rất vui và đầy động lực bước vào trận derby. Juventus vẫn "ở tay trên" nhưng thật thú vị khi phải đấu đến những vòng chót mới quyết định được chức vô địch".

Cuối tuần này, Milan sẽ có trận derby cực kỳ khó khăn gặp Inter. Milan cần thắng để bám đuổi hoặc thậm chí vượt hơn Juve nếu đội này trượt chân. Trong khi đó Inter cần thắng để giành vé dự Champions League.

Hiện Serie A chỉ còn một suất dự Champions League và cờ đang trong tay Napoli khi họ đang xếp hạng 3 với 58 điểm. Udinese bằng điểm nhưng đứng hạng tư do kém hiệu số. Tiếp theo là Lazio, 56 điểm và Inter Milan 55 điểm.

I6ql5Xmg.jpgPhóng to
HLV Rossi và tiền vệ Ljajic - Ảnh: Goal

Một sự kiện đáng chú ý của Serie A diễn ra trong sáng nay là HLV của Fiorentina Delio Rossi đã bị sa thải sau khi đánh tiền vệ đội này Adem Ljajic trong trận hòa 2-2 với Novara.

Sự việc diễn ra ở phút 32 khi HLV Rossi thay Ljajic lúc đội nhà bị dẫn 0-2. Khi đó Ljajic tỏ ra không vui và có hành động vỗ tay "khen đểu". Ngay lập tức HLV Rossi đã lao vào Ljajic khiến các cầu thủ dự bị phải can hai người.

Sau trận đấu, chủ tịch Fiorentina Andrea Della Valle đã quyết định sa thải HLV Delio Rossi vì "thiếu kiềm chế" gây ra "sự cố nghiêm trọng".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên