03/03/2013 03:00 GMT+7

Jussi Jaaskelainen - thủ môn vất vả nhất

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Giải ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu quy tụ nhiều thủ môn giỏi. Mới đây, tờ Sportsmail (Anh) đã làm một bảng thống kê để tìm ra trong số các thủ môn bắt chính của các CLB tại Giải ngoại hạng Anh: Ai là người nhiều lần cứu thua cho đội bóng của mình nhất?

FKOSOpiT.jpgPhóng to
Thủ môn Jussi Jaaskelainen - người có nhiều pha cứu thua nhất cho CLB của mình - Ảnh: AFP

Nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy thủ môn kỳ cựu Jussi Jaaskelainen xếp đầu danh sách này. Dù đã 37 tuổi nhưng thủ môn người Phần Lan này có quyền tự hào khi có 108 pha cứu thua cho CLB West Ham United từ đầu mùa đến giờ. Simon Mignolet, thủ môn hiện chơi cho Sunderland, là người đứng thứ hai trong danh sách. Ngoài ra, Mignolet là thủ môn có số pha cứu thua bằng chân nhiều nhất với 14 lần.

Trong khi đó, có thể gọi Hugo Lloris (Tottenham) là thủ môn nhàn rỗi nhất từ đầu mùa đến giờ. Theo thống kê, chỉ 31 lần thủ môn người Pháp này phải ra tay cứu CLB khỏi bàn thua. Ngoài ra, Lloris thậm chí còn chưa bao giờ dùng đến chân cản phá bàn thắng của đối phương.

Nếu tính riêng trong nhóm bốn đội đứng đầu, thủ môn Petr Cech (Czech) của Chelsea là người phải làm việc vất vả nhất với 85 lần cứu thua. Ngược lại, Joe Hart (Anh) của Manchester City là thủ môn có ít pha cản phá nhất với 46 lần. Điều này phản ánh chân thực chất lượng làm việc của hàng hậu vệ hai đội Chelsea và Manchester City. Do Petr Cech và Joe Hart có số lần ra sân tương đương nhau nên có thể thấy các hậu vệ Chelsea lỏng lẻo hơn nhiều so với đối thủ.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên