19/11/2015 16:31 GMT+7

Jun Ji Hyun, Kim Yun Jin, Kim Hye Soo tỏa sáng tại Daejong Awards?

NGỌC ĐÔNG (theo Kdrama Stars)
NGỌC ĐÔNG (theo Kdrama Stars)

TTO – Jun Ji Hyun, Kim Yun Jin và Kim Hye Soo là 3 nữ diễn viên được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc Daejong Awards lần thứ 52 năm nay, công bố ngày 20-11.

Jun Ji Hyun
Jun Ji Hyun. Ảnh: Kdrama Stars

Dù nhiều cái tên nổi tiếng trong làng điện ảnh Hàn Quốc như Uhm Jung Hwa, Jun Ji Hyun và Han Hyo Joo cũng được chọn vào danh sách đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải, nhưng nhiều nhà phê bình đặt nhiều kì vọng nhất ở ba tên tuổi kì cựu trên, theo Kdrama Stars.

Cả ba nữ minh tinh đều từng giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Daejong Awards. Jun Ji Hyun giành chiến thắng ở hạng mục này ở LHP năm 2002 với Cô nàng ngổ ngáo (My sassy girl), trong khi đó, Kim Hye Soo được tôn vinh năm 2005 với Thôi miên (Hypnotized) và tên Kim Yun Jin được xướng lên năm 2008 với Bảy ngày địa ngục (Seven Days).

Năm nay, Jun Ji Hyun, Kim Yun Jin và Kim Hye Soo tham gia tranh giải với vai diễn lần lượt trong các phim The Assassination, Ode To My Father Coin Locker Girl. Mỗi bộ phim đều bán được ít nhất 1 triệu vé.

Trong bộ phim hành động The Assassination, Jun Ji Hyun đóng vai một tay bắn tỉa trong quân đội kháng chiến Hàn Quốc, người được chọn ám sát một số cán bộ cấp cao của Nhật. Bộ phim đạt doanh thu hơn 3 tiệu USD  trong ngày chiếu mở màn.

Jun Ji Hyun
Jun Ji Hyun. Ảnh: Kdrama Stars

"Tôi nghĩ rằng đó là một nhân vật mà khó có thể tìm thấy trong các bộ phim Hàn Quốc và đây là cơ hội hiếm có cho mình”, Jun Ji Hyun chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Korea Times. "

Bắt đầu nổi tiếng với bộ phim hài tình cảm Cô nàng ngổ ngáo năm 2001, gần đây nữ diễn viên 34 tuổi gây sốt với hình tượng siêu sao Chun Song Yi trong bộ phim đình đám Vì sao đưa anh tới.

Trong khi đó, Kim Yun Jin cũng tiếng tăm không kém khi vừa ký xong hợp đồng tham gia tiếp phần 4 của series truyền hình Mỹ The Mistresses.

Kim Yun Jin
Kim Yun Jin. Ảnh: Instyle

Trong bộ phim mà vai diễn của cô được đề cử Ode To My Father, Kim Yun Jin vào vai một công nhân nhập cư phải di tản do chiến tranh Triều Tiên. Được biết Kim Yun Jin diễn vai này từ chính những kinh nghiệm từ quãng thời gian thơ ấu của mình.

“Tôi nhớ rất rõ hình ảnh của ba mẹ mình, cũng như kinh nghiệm của bản thân khi lớn lên ở nước ngoài và sự cô đơn mà chỉ có những người nhập cư mới hiểu. Vai diễn này cực kỳ tạo cảm hứng cho tôi, "Kim nói.

Kim Yun Jin
Kim Yun Jin. Ảnh: Kdramas Stars

Ứng viên thứ 3, “nữ hoàng gợi cảm” Kim Hye Soo đóng vai nhân vật lạnh lùng và đầy toan tính Mother, trùm một băng nhóm cho vay nặng lãi và buôn bán nội tạng ở khu Chinatown ở Incheon trong Coin Locker Girl. Người mẹ nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi nhưng đứa trẻ ấy lớn lên lại đối đầu với cô.

Kim Hye Soo
Kim Hye Soo. Ảnh: Drama Fever

Kim Hye Soo cho biết vai người mẹ quả thật là một thách thức với cô.  "Đó là một trải nghiệm mới lạ, nhưng mỗi lần tôi bước vào phim trường, tôi cảm thấy rất hào hứng", Kim trả lời trong cuộc phỏng vấn với trang tin Chosun Ilbo.

Bộ phim nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm giải của Ban giám khảo tại LHP quốc tế Bucheon Fantastic Film lần thứ 19 vào tháng 7-2015, một giải Gryphon Award tại LHP Giffoni 2015 ở Ý.

Kim Hye Soo
Kim Hye Soo. Ảnh: Instyle
NGỌC ĐÔNG (theo Kdrama Stars)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên