08/04/2007 07:01 GMT+7

JUN JI HYUN "Cô nàng ngổ ngáo" vào Hollywood

ĐƠN DƯƠNG tổng hợp
ĐƠN DƯƠNG tổng hợp

TT - Với nghệ danh tiếng Anh Gianna Jun, nữ diễn viên trẻ người Hàn Quốc có biệt danh “Cô nàng ngổ ngáo” Jun Ji Hyun đã chính thức bước vào kinh đô điện ảnh Hollywood bằng bộ phim Ma cà rồng cuối cùng (Blood: the last vampire).

z594I8Z8.jpgPhóng to
Jun Ji Hyun với vẻ đẹp rạng rỡ và gợi cảm
TT - Với nghệ danh tiếng Anh Gianna Jun, nữ diễn viên trẻ người Hàn Quốc có biệt danh “Cô nàng ngổ ngáo” Jun Ji Hyun đã chính thức bước vào kinh đô điện ảnh Hollywood bằng bộ phim Ma cà rồng cuối cùng (Blood: the last vampire).

Khi ngôi sao Hàn Quốc tìm đường xuất ngoại

Sau khi bị cắt giảm hạn ngạch bảo hộ, điện ảnh Hàn Quốc rơi vào thế bị động và gặp nhiều khó khăn. Các rạp lại tràn ngập phim nước ngoài (chủ yếu là phim Mỹ), số lượng phim sản xuất trong nước rớt thê thảm. Các diễn viên ngôi sao cũng không tránh khỏi tình cảnh có giá nhưng không có thị trường. Giới làm phim Hàn Quốc tổ chức những hội thảo kêu gọi diễn viên “hãy cứu lấy nền điện ảnh nước nhà” bằng cách cùng san sẻ, hạ thù lao để giảm chi phí sản xuất.

Trong hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan” đó, với sức ảnh hưởng của mình đối với khán giả khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dĩ nhiên con đường tốt nhất mà các ngôi sao Hàn Quốc chọn lựa chính là... “xuất khẩu” ra nước ngoài đóng phim. Ngoài Trung Quốc vốn đang là một thị trường lý tưởng, không ít người mơ ước bước vào Hollywood.

Mặc dù mấy năm gần đây điện ảnh Hàn Quốc và “cơn sốt” phim truyền hình Hàn Quốc đã tạo được sự chú ý của các đại gia Hollywood, song so với các ngôi sao Trung Hoa thì con đường chinh phục thế giới của các ngôi sao xứ kim chi chẳng phải dễ dàng. Cho đến nay, ngoài Park Jung Hoon được xem là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đặt chân lên màn ảnh Mỹ với bộ phim The truth about Charlie (2003) do đạo diễn Mark Woollen thực hiện, hầu hết kế hoạch “tấn công thánh địa điện ảnh thế giới” của các ngôi sao xứ kim chi đều phải qua trung gian một hãng phim Hàn Quốc hợp tác sản xuất cùng một hãng phim Mỹ.

Còn Jung Woo Sung tham gia bộ phim Phố Tây số 32 của Hãng CJ có vốn đầu tư của một hãng ở Mỹ; hoặc vào cuối tháng tư này, Jang Dong Gun sẽ đảm nhận vai chính, diễn cặp cùng nữ diễn viên Chương Tử Di trong một bộ phim nói tiếng Anh hợp tác Hàn - Trung - Mỹ mang tên Sa mạc chiến sĩ với chi phí 30 triệu USD. Nhưng với Jun Ji Hyun, con đường đưa cô bước vào Hollywood gần như là một ngoại lệ.

Ma cà rồng cuối cùng là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của họa sĩ Nhật Bản Oshii Mamoru. Trong phim, Jun Ji Hyun đóng vai Saya - một cô gái nửa người nửa ma cà rồng đi truy diệt tên ma cà rồng cuối cùng, bảo vệ thế giới. Phim đã bấm máy vào ngày 15-3 tại Argentina, sau đó sang Trung Quốc quay ngoại cảnh. Dự kiến công chiếu vào mùa hè 2008.

“Tôi muốn chinh phục Hollywood”

Jun Ji Hyun đã từng phát biểu như thế nhưng không vì lý do đó mà cô vội vã. Năm 2003, ngay sau khi thành công vang dội với bộ phim Cô nàng ngổ ngáo, gương mặt xinh đẹp, mái tóc dài suôn thẳng rất Á đông của cô đã được chú ý. Rất nhiều kịch bản được gửi đến song cô đều từ chối, bởi như Jun Ji Hyun cho biết: “Ai lại không muốn nắm bắt cơ hội nhưng tôi tự nhận thấy mình chưa đủ sức, thời cơ chưa chín muồi để có thể thực hiện mong ước của mình”. Chuẩn bị cho mục tiêu “chinh phục Hollywood”, Jun Ji Hyun chăm chỉ học tiếng Anh, mỗi năm dành một tháng sang New York “kiểm tra” năng lực ngoại ngữ của mình.

Sinh năm 1981, Jun Ji Hyun được xem là một “hiện tượng” của điện ảnh Hàn Quốc vì ngay từ bộ phim đầu tiên đóng vai chính cô đã nổi tiếng, không chỉ được người xem trong nước ái mộ mà hình ảnh cô còn được khán giả Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản... yêu thích.

Bảo rằng Jun Ji Hyun là “hiện tượng” bởi trong sáu phim do cô đóng vai chính thì có bốn phim (Người tình không chân dung - Il Mare, Cô nàng ngổ ngáo - My sassy girl, Bàn có bốn chỗ ngồi - Uninvited và Hoa cúc dại - Daisy) đều đã được công chiếu tại các rạp ở Mỹ với doanh thu khá cao, và cả bốn kịch bản này cũng đã được các hãng phim lớn của Hollywood mua bản quyền dựng lại.

Vào tháng sáu tới đây, bộ phim The lake house với hai diễn viên chính Keanu Reeves và Sandra Bullock (Peter Segal đạo diễn, Hãng Warner Bros sản xuất), dựng lại từ bộ phim Người tình không chân dung do Jun Ji Hyun và Lee Jung Jae đảm nhận vai chính sẽ ra mắt khán giả. Bên cạnh đó, bộ phim dựng lại từ Cô nàng ngổ ngáo với vai nữ chính thuộc về nữ diễn viên Elisha Cuthbert cũng đang tất bật trên phim trường. Ngoài ra, Hãng Gold Circe dự định mời Jun Ji Hyun đóng lại chính vai diễn của mình trong bản dựng mới của bộ phim Hoa cúc dại. Dù rất thích nhưng Jun Ji Hyun vẫn chưa nhận lời vì hiện cô đang muốn tập trung tinh thần cho bộ phim Hollywood đầu tiên của mình: Ma cà rồng cuối cùng (Blood: the last vampire).

Việc tham gia bộ phim Ma cà rồng cuối cùng sẽ là cơ hội lý tưởng giúp Jun Ji Hyun thực hiện thành công mong ước của mình. Vì êkip thực hiện tác phẩm này đã từng đưa Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chương Tử Di... bước chân vào Hollywood. Đó là đạo diễn Vu Nhân Thái (Ronny Yu) từng thực hiện Hoắc Nguyên Giáp, Freddy vs. Jason, The 51st state...; là William Kong, nhà sản xuất của các phim Ngọa hổ tàng longAnh hùng; và đáng nhắc đến chính là đạo diễn võ thuật Nguyên Khuê (Lawrence Full), người đã tạo nên những cảnh võ thuật đẹp mắt, ấn tượng trong Ngọa hổ tàng long, Tinh Võ Môn...

ĐƠN DƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên