21/01/2025 08:00 GMT+7

J&T Express: Chủ động tăng ‘cung’ đáp ứng ‘cầu’

J&T Express Việt Nam vừa chính thức khánh thành trung tâm trung chuyển tại Hà Nội, giữa giai đoạn Tết Nguyên đán cận kề.

J&T Express: Chủ động tăng ‘cung’ đáp ứng ‘cầu’ - Ảnh 1.

Mỗi đơn hàng qua hệ thống phân loại tự động DWS hiện đại chỉ mất 3-5 phút đã hoàn tất quá trình phân loại, phân tuyến giao - Ảnh: DNCC

Đón đầu sự bùng nổ thương mại điện tử

Với diện tích 38.000m2, 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra, trung tâm có hàng chục băng chuyền và khu vực xử lý hàng hóa hiện đại với các lớp kiểm soát bằng hệ thống máy phân loại DWS (Dimension Weight Scanning Machine) tích hợp kiểm tra tự động quét mã vạch, cân nặng và kiểm tra kích thước, đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong các dịp cao điểm.

Xem công nghệ là "đòn bẩy" của sự phát triển, công ty đã ứng dụng các công nghệ hiện đại cho trung tâm trung chuyển mới khánh thành, nhằm góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng đến mức tuyệt đối, có thể kể đến như: Hệ thống ma trận phân loại hàng tự động, một kiện hàng phân loại chỉ mất 3-5 phút; hay hệ thống máy nạp liệu khu vực Crossbelt giúp hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ lên đến 99.000 đơn/giờ…

Đặc biệt, với việc vận hành hoàn toàn bằng hệ thống tự động hóa, trung tâm trung chuyển tại TP Hà Nội đã nâng công suất gấp 10 lần so với việc xử lý thủ công.

J&T Express: Chủ động tăng ‘cung’ đáp ứng ‘cầu’ - Ảnh 2.

Hệ thống phân loại hàng hóa thông minh Crossbelt với hơn 750 hướng phân luồng, đạt 99,99% độ chính xác. Ảnh: DNCC

Với trung tâm này, công ty đang đi trước đón đầu xu hướng phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, khi quy mô thị trường này được Bộ Công Thương dự báo vượt mốc 25 tỉ USD trong năm 2025.

Ngoài mục tiêu tăng cường khả năng xử lý đơn hàng tại khu vực phía Bắc, trung tâm trung chuyển tại Hà Nội còn là "cửa ngõ" trung chuyển trong mạng lưới giao hàng rộng khắp của công ty, tại Việt Nam và thị trường chuyển phát nhanh quốc tế. 

Từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối - các "thượng đế" làm nên cơn lốc thương mại điện tử những năm gần đây.

Khi khách hàng ngày càng kỳ vọng vào tốc độ giao hàng, với độ chính xác tuyệt đối và chi phí hợp lý, công ty đã không ngừng mở rộng hệ thống logistics với sự "trợ lực" của yếu tố công nghệ để giải "bài toán" cung - cầu.

Bởi theo một nghiên cứu từ Shopify, 66% người tiêu dùng muốn nhận hàng trong vòng 2-3 ngày sau khi đặt hàng. Lời hứa "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn" với J&T Express Việt Nam, không đơn thuần là khẩu hiệu truyền thông, mà nó là lời khẳng định chắc chắn vào năng lực nội tại với sự đầu tư bài bản, cùng kinh nghiệm quốc tế dày dạn của mình.

Thêm lựa chọn vận chuyển chất lượng

Với những công nghệ tiên tiến được áp dụng, người bán sẽ được hưởng lợi từ nhiều mặt. Đầu tiên, tốc độ xử lý hàng hóa được tăng cường, giúp hàng hóa được giao đến tay khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Thứ hai, độ chính xác trong việc giao hàng cũng được cải thiện.

Việc giảm thiểu sai sót trong quá trình phân loại và giao hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo sự hài lòng cho khách hàng. Điều này là rất quan trọng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Đại diện J&T Express Việt Nam, ông Phan Bình, giám đốc thương hiệu, cho biết Trung tâm trung chuyển Hà Nội được thiết kế, xây dựng và vận hành hoàn toàn từ công ty thành viên của Tập đoàn J&T Global với những kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết khi vận hành mô hình chuyển phát nhanh quốc tế.

J&T Express: Chủ động tăng ‘cung’ đáp ứng ‘cầu’ - Ảnh 3.

Tiên phong ứng dụng túi tái sinh trong giao nhận hàng hóa - Ảnh: DNCC

Đặc biệt, công ty đã triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường, như việc sử dụng túi tái sinh phục vụ giao nhận hàng hóa. 

J&T Express sử dụng trung bình 42.192 túi tái sinh mỗi ngày trên toàn quốc, riêng tại trung tâm trung chuyển ở TP Hà Nội vừa khánh thành 7.226 túi tái sinh được sử dụng mỗi ngày. Các túi tái sinh có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp giảm phát thải rác thải nhựa ra môi trường và gián tiếp cắt giảm lượng phát thải khí CO2.

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7-2018, công ty sở hữu một mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành, nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng, phủ sóng các thành phố lớn, khu vực vùng sâu vùng xa hay hải đảo trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với những nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam, J&T Express đã từng bước củng cố vị thế của mình trên thị trường và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên