31/03/2018 10:00 GMT+7

Joshua & Parkertranh ngôi “bá chủ”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tâm điểm chú ý của làng quyền anh thế giới sẽ đổ dồn về sân Principality ở Cardiff (Xứ Wales) theo dõi trận so găng giữa tay đấm người Anh Anthony Joshua và Joseph Parker (New Zealand), dự kiến diễn ra lúc 5h30 rạng sáng 1-4 (giờ VN, TTTV THTT).

Joshua (trái) và Parker trong cuộc họp báo trước trận Ảnh: REUTERS
Joshua (trái) và Parker trong cuộc họp báo trước trận Ảnh: REUTERS

Bình thường, trận đấu này sẽ khó nhận được nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ bởi tên tuổi của hai võ sĩ khá chênh lệch. Cụ thể, trong khi Joshua (28 tuổi) đã là ngôi sao lớn của quyền anh thế giới thì Parker (26 tuổi) không phải võ sĩ quá nổi danh.

Tuy nhiên, cuộc so găng giữa Joshua và Parker đã trở thành “trận đấu của năm” kéo theo sự chờ đợi của không ít CĐV là bởi tính chất cực kỳ quan trọng của nó. Hiện Joshua nắm giữ ba đai vô địch IBF, IBO và WBA, trong khi Parker là nhà vô địch WBO. Do đó, võ sĩ nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ thống nhất cả 4 đai vô địch kể trên và trở thành “bá chủ” quyền anh hạng nặng thế giới.

Joshua được đánh giá cao hơn Parker. Tay đấm 28 tuổi này tuy chỉ mới thi đấu 20 trận trong sự nghiệp (so với 24 lần thượng đài của Parker) nhưng gây ấn tượng mạnh hơn khi hạ tất cả đối thủ bằng knock-out, trong đó có chiến thắng trước Wladimir Klitschko (Ukraine). Về phía Parker, võ sĩ người New Zealand này tuy cũng giữ được thành tích bất bại nhưng các chiến thắng của anh trước Hughie Fury (Anh) hay Andy Ruiz (Mỹ) bị đánh giá kém thuyết phục.

Ngoài phong độ hủy diệt vượt trội hoàn toàn so với Parker, Joshua cũng đang sở hữu lợi thế lớn về thể hình. Cụ thể, Joshua cao 1,98m, hơn 5cm so với Parker. Sải tay của Joshua cũng hơn Parker 10cm. Những thông số này giúp Joshua đủ sự tự tin để triển khai những đòn tấn công mạnh mẽ như “thác đổ” ở đầu trận để hi vọng hạ gục đối thủ bằng knock-out.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là mọi bất lợi đều nghiêng về Parker. Giới chuyên môn nhận định điểm yếu của Joshua là thể lực. Càng về cuối trận, anh càng tỏ ra đuối sức và không còn tung ra những đòn đánh hiệu quả. Ngược lại, điểm mạnh nhất của Parker là khả năng phòng ngự tuyệt vời, sự dẻo dai và những đòn phản công uy lực. Nếu có thể trụ vững trước Joshua và đưa cuộc so găng đến hiệp 9, Parker sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

Ngôi sao quyền anh hạng siêu trung Carl Froch (Anh) nhận định: “Joshua bị nghi ngờ về sự bền bỉ, sức chịu đựng và khả năng thi đấu trong các hiệp từ 9 đến 12. Chúng ta không chắc được việc liệu Joshua có thể giữ được thần kinh thép và tập trung trong cả trận đấu hay không”.

Đáp lại nhận xét của người đàn anh đồng hương, Joshua cho biết anh đã tập luyện và hoàn toàn có khả năng thi đấu trong 12 hiệp. Joshua còn khẳng định sẽ hạ knock-out Parker để thống lĩnh quyền anh hạng nặng thế giới.

Joshua nhận tiền gấp đôi Parker

Dù thắng hay thua trận này, Joshua vẫn sẽ nhận tiền thưởng nhiều gần gấp đôi Parker. Theo đó, Joshua sẽ nhận 13 triệu bảng, còn Parker chỉ nhận từ 7 triệu bảng.

Tuy nhiên, mức thưởng của hai võ sĩ này có thể còn tăng thêm nếu doanh thu trận đấu vượt mốc 100 triệu bảng. Điều này nhiều khả năng xảy ra, bởi doanh thu (từ bán vé, bản quyền truyền hình...) trận đấu giữa Joshua và Parker được dự đoán không khó cán mốc 100 triệu bảng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên