11/11/2014 09:59 GMT+7

Joseph Gordon-Levitt vào vai “Người thổi còi” Edward Snowden

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt sẽ vào vai “Người thổi còi” Edward Snowden trong một bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Oliver Stone.


Joseph Gordon-Levitt (trái) sẽ vào vai Edward Snowden (phải)

Oliver Stone viết kịch bản phim dựa trên 2 cuốn sách The Snowden Files: The Inside Story of the World's Most Wanted Man (Hồ sơ Snowden: câu chuyện bên trong của người đàn ông bị săn đuổi nhất thế giới) của nhà báo Anh Luke Harding và Time of the Octopus (Thời của Bạch tuộc) của Anatoly Kucherena.

Bộ phim bắt đầu quay ở Munich (Đức) vào tháng 1 năm tới do hãng phim độc lập Open Road Films và Endgame Entertainment sản xuất. Nhà sản xuất Moritz Borman nói rằng ông và đạo diễn Oliver Stone chọn hãng Open Road Films làm đối tác sản xuất cho bộ phim vì bộ phim này cần một sự độc lập trong những thước phim trung thực về sự thật, nơi mà những áp lực chính trị không chi phối được vào bộ phim.

Sự kiện Edward Snowden tiết lộ những thông tin về nhiều chương trình theo dõi mật của Mỹ và châu Âu trên tờ Guardian của Anh đã gây chấn động thế giới. Edward Snowden bị Mỹ truy đuổi phải trải qua sáu tuần ở sân bay Sheremetyevo của Nga trước khi Nga cho phép tị nạn trong vòng 1 năm từ 1-8-2013 trong sự giận dữ của Mỹ.

Tháng 8 năm nay Edward Snowden được phép cư trú ở Nga thêm 3 năm. Hiện tại anh sống ở một nơi không được tiết lộ địa chỉ ở Moscow (Nga).

Mới đây một bộ phim tài liệu về Edward Snowden mang tên Citizenfour của Laura Poitras cũng đã được phát hành.

Nam diễn viên Gordon-Levitt năm nay 33 tuổi. Bộ phim gần đây nhất do chính anh đạo diễn đồng thời tham gia diễn xuất là Don Jon. Anh từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Lincoln, The Dark Knight Rises, Inception…

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên