20/12/2012 05:17 GMT+7

Jordan vác xe về đích

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ở chặng 3, lộ trình TP Cần Thơ - TP Sóc Trăng - TP Cần Thơ ngày 19-12, tay đua người Mỹ Mathes Jordan (đội Traveller USA) đã khiến khán giả ở TP Cần Thơ cảm phục khi vác xe chạy bộ gần 1km về đích dù toàn thân bị chấn thương.

dwRW251s.jpgPhóng to
Jordan vác xe chạy về đích Ảnh: T.P.

Tay đua 25 tuổi Jordan đang chập chững bước vào nghề VĐV chuyên nghiệp và anh chọn ADC - Tour of Vietnam 2012 làm nơi thử thách bản thân. Thật vậy, dù đội Traveller USA bất lợi quân số (chỉ còn bốn tay đua so với nhiều đội khác có bảy người) nhưng Jordan luôn nỗ lực lọt vào nhóm dẫn đầu.

Ngày 19-12, tay đua Mohd Harrif (đội Terrenganu) đã về nhất chặng 3 của giải với thời gian 2 giờ 51 phút 32 giây. Có mặt trong nhóm đầu, Mai Nguyễn Hưng (đội Eximbank - TP.HCM) đã bảo vệ được áo vàng sau ba chặng.

Nhưng cách đích khoảng 5km, một tay đua người Kazakhstan khi quá “máu” tấn công đã va phải Jordan khiến cả hai té ngã. Tai nạn làm gần 10 tay đua bị té và bốn người phải lên xe cấp cứu. Dù bị sây sát toàn thân và xe hỏng nặng nhưng Jordan vẫn quyết tâm về đích dù được ban huấn luyện khuyên nên bỏ cuộc.

Chạy thêm được khoảng 4km, chiếc xe không thể đạp được nữa vì hư phần cổ và gãy nhiều căm nên Jordan phải vác xe lên vai chạy bộ gần 1km về đến đích trong những tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ TP Cần Thơ. Jordan nói với Tuổi Trẻ: “Mục tiêu của tôi tại ADC - Tour of Vietnam 2012 không chỉ là thành tích mà còn thử thách bản thân ở một giải đua chuyên nghiệp kéo dài sáu ngày liên tục. Với tôi, thành công là phải nỗ lực hết sức, được đọ nước rút cùng những tay đua hàng đầu châu Á và cán đích với một nụ cười dù là thắng hay thua. Vì thế, tôi không bao giờ bỏ cuộc khi còn có thể về đích”.

Tay đua người Mỹ nói tiếp: “Đua xe đạp là cách tôi chia sẻ với những người đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới cảm giác khám phá. Khá nhiều người Mỹ đã nghe nói đến VN, trong đó có tôi, nhưng không nhiều người được đặt chân đến đất nước các bạn. Trước khi đến đây, tôi đã chuẩn bị để khám phá VN trên những cung đường đoàn đua đi qua và chia sẻ trải nghiệm của mình cho những người Mỹ, bạn bè quốc tế thông qua blog cá nhân. Chỉ vài ngày ở VN nhưng tôi thấy các bạn đặc biệt thân thiện và luôn nở nụ cười, cảnh quan thì rất đẹp với ruộng lúa, hoa màu rất khác những nơi tôi từng đi qua”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên