15/07/2009 20:47 GMT+7

Johnny Hallyday hát mừng Quốc khánh Pháp

CÔNG KHANH (Theo AFP)
CÔNG KHANH (Theo AFP)

TTO - Nhân dịp lễ Quốc khánh Pháp, 700.000 khán giả trong đó có nhiều thành viên chính phủ và nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt tại Champ de Mars (Paris) tối 14-7 để tham dự buổi biểu diễn của ngôi sao nhạc rock Johnny Hallyday.

O9meyKIi.jpgPhóng to
Johnny Hallyday tại Champ de Mars đêm 14-7

Tên thật là Jean-Philippe Léo Smet, Johnny Hallyday là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của cộng đồng Pháp ngữ. Sau 50 năm ca hát, ông đã có 39 đĩa vàng, 18 đĩa bạch kim và 7 giải thưởng âm nhạc khác, đã thực hiện 100 buổi lưu diễn thu hút khoảng 26 triệu khán giả châu Âu.

Chuyến lưu diễn cuối cùng của ngôi sao 66 tuổi này bắt đầu ngày 8-5 tại Saint-Etienne, miền trung nước Pháp và dự kiến kết thúc ngày 22-11 tại Clermont-Ferrand cũng ở miền trung nước Pháp.

Tân Bộ trưởng văn hóa Frédéric Mitterrand thân mật gọi ngôi sao nhạc rock bằng Johnny và xúc động nhắc lại những bài hát của Johnny đã chinh phục thế hệ ông khi còn là học sinh trung học. Đối với Frédéric Mitterrand, câu chuyện của Johnny là câu chuyện của cả một cuộc đời.

Bộ trưởng văn hóa cũng nhắc lại tiêu chí của những buổi biểu diễn ngày quốc khánh là hoành tráng với những nghệ sĩ nổi tiếng. Dù buổi diễn là miễn phí đối với khán giả, Bộ Văn hóa Pháp đã chi đến 1,9 triệu euro cho nhà tổ chức, không kể đến tiền chỉnh trang thảm cỏ của Champ de Mars sau đêm diễn.

Bước lên sân khấu lúc 20g30 (giờ địa phương), Johnny Hallyday gần như đã trình diễn toàn bộ các nhạc phẩm của "Tour 66" vốn được thiết kế đặc biệt cho chuyến lưu diễn cuối cùng của ông. Trước bài hát cuối cùng, Johnny Hallyday cảm ơn nước Pháp tươi đẹp, cảm ơn khán giả đã theo ông trong suốt những năm tháng qua và cho biết sẽ không bao giờ quên buổi diễn này.

Khi tiếng ca cuối cùng của Johnny Hallyday vừa dứt, đèn trên tháp Eiffel vụt tắt và 15.000 chiếc pháo hoa của tòa thị chính Paris được bắn lên để mừng tháp Eiffel 120 tuổi.

Với 700.000 khán giả, buổi diễn đêm 14-7 của Johnny Hallyday đã phá kỷ lục 600.000 khán giả do nam ca sĩ Michel Polnareff lập được vào ngày 14-7-2007.

CÔNG KHANH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên