23/12/2009 19:28 GMT+7

Johnny Hallyday được người Pháp yêu thích nhất năm 2009

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)

TTO - Theo kết quả thăm dò ý kiến do các báo Le Parisien, Aujoud’hui en France và Đài phát thanh RTL đồng thực hiện, ca sĩ kiêm diễn viên 66 tuổi Johnny Hallyday đã trở thành nhân vật được người Pháp yêu thích nhất năm 2009.

YyDpRquE.jpgPhóng to
Johnny Hallyday

Trong gần 50 năm ca hát, Johnny Hallyday đã cống hiến cho cộng đồng Pháp ngữ hơn 100 triệu đĩa bài hát, đồng thời đón nhận 39 đĩa vàng, 18 đĩa bạch kim và 7 giải Victoires de la musique. Ban biên tập cho biết Johnny Hallyday được độc giả, thính giả yêu thích vì lòng dũng cảm vượt qua bệnh tật và tính thích tranh luận của ông.

Tháng 7-2009, bác sĩ phát hiện Johnny Hallyday bị ung thư ruột kết. Tháng 12-2009, Johnny Hallyday bị nhiễm trùng vì thoát vị đĩa do phẫu thuật. Hiện ông được gây mê kéo dài để điều trị tại Los Angeles.

9 nhân vật kế tiếp được đồng bào của Victor Hugo yêu thích nhất năm 2009 là nữ Bộ trưởng kinh tế Christine Lagarde, nhà nhiếp ảnh Yann Arthus-Bertrand, cầu thủ bóng đá Yoann Gourcuff, nữ nghệ sĩ Sophie Marceau, nữ diễn viên Florence Foresti, nhà chính trị quốc tịch Đức Daniel Cohn-Bendit, nghệ sĩ quốc tịch Pháp-Algérie Kad Merad, vận động viên thuyền buồm Michel Desjoyeaux và nữ văn sĩ Anna Gavalda.

Có thể thấy trong số 10 nhân vật được người Pháp yêu thích nhất năm 2009, có đến 6 người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí; còn lại là 2 nhà chính trị và 2 nhà thể thao.

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên