25/06/2009 14:02 GMT+7

Johnny Depp tiếp tục vào vai tướng cướp

CẢNH TOÀN (Theo USA Today)
CẢNH TOÀN (Theo USA Today)

TTO - Bộ phim Public Enemies của đạo diễn Michael Mann với sự tham gia diễn xuất của Johnny Depp vừa có buổi ra mắt giới thiệu tại Los Angeles và sẽ được trình chiếu rộng rãi tại các rạp ở khu vực Bắc Mỹ vào ngày 1-7.

7weIJnGT.jpgPhóng to
Johnny Depp tại buổi công chiếu ra mắt phim Public Enemies tại Los Angeles ngày hôm qua (24-6) - Ảnh: AP

Bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ đại suy thoái ở Mỹ, với tâm điểm là cuộc đối đầu có thật giữa tên tướng cướp ngân hàng John Dillinger (do Johnny Depp thủ vai) và đặc vụ FBI Melvin Purvis - người được giao nhiệm vụ tổ chức kế hoạch bắt tên tội phạm “nổi tai tiếng” này vào những năm 1930. Nhân vật John Dillinger là một kẻ cướp nhà băng lừng danh trong suốt thời kỳ 1931-1934.

“Trong giai đoạn suy thoái đó, tất cả mọi thứ đều đi ngược lại với những quan điểm thông thường. Người dân nghèo muốn John Dillinger xuất hiện bởi vì họ căm phẫn các ngân hàng khi chúng là nguyên nhân dẫn đến cuộc đại khủng hoảng” - Depp phát biểu tại buổi chiếu ra mắt phim.

Christian Bale, người từng thể hiện vai người dơi trong siêu phẩm The Dark Knight, lần này thủ vai đặc vụ FBI Melvin Purvis, đối thủ của John Depp trong phim. Bale cũng cho rằng mặc dù nhân vật của anh trong phim là đại diện cho luật pháp, nhưng khán giả sẽ dễ dàng bị thu hút bởi sự quyến rũ của tên tội phạm này. “Bởi John Dillinger thực sự là một kẻ cướp có trái tim của nhân dân. Trong giai đoạn ấy, Dillinger xuất hiện đúng lúc như một Robin Hood, tấn công những nhà băng đang ngày một trở nên "béo bở" bằng tiền cho những người dân lao động vay với lãi suất cắt cổ”.

Public Enemies dựa theo cuốn sách tư liệu Public Enemies: America’s Greatest Crime Wave and the Birth of the FBI, 1933-1934 của tác giả Bryan Burrough. Mùa hè 2004, khi cuốn sách ra mắt, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của đạo diễn Michael Mann - người từng được đề cử Oscar với 2 bộ phim The InsiderThe Aviator. Nữ diễn viên người Pháp từng giành tượng vàng Oscar 2008 Marion Cotillard vào vai bạn gái của nhân vật do Johnny Depp thể hiện.

CẢNH TOÀN (Theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên