24/12/2011 01:05 GMT+7

John Terry cứu Chelsea

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đang đối diện với những ngày khó khăn nhưng trung vệ John Terry vẫn chơi rất hay, góp công lớn giúp Chelsea cầm hòa Tottenham 1-1 trên sân khách White Hart Lane vào rạng sáng 23-12 ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - Đang đối diện với những ngày khó khăn nhưng trung vệ John Terry vẫn chơi rất hay, góp công lớn giúp Chelsea cầm hòa Tottenham 1-1 trên sân khách White Hart Lane vào rạng sáng 23-12 ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ở trận đấu trên, hai đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút thứ 8, Tottenham bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 với pha đệm bóng vào lưới trống của tiền đạo Adebayor. Nhưng sau đó, Chelsea vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Sturridge ở phút 23.

Những phút còn lại, Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tất cả đều trôi qua trước mũi giày của Drogba, Sturridge, Ramires... Đáng tiếc nhất là ở phút 29, Bosingwa tạt bóng từ cánh phải để Drogba dùng ngực khống chế bóng rất đẹp, rồi tung cú vôlê rất căng bằng chân trái nhưng bóng lại bật cột dọc.

Bỏ qua cơ hội, Chelsea suýt phải trả giá ở phút 90+2 khi Gareth Bale đi bóng dũng mãnh vào trung lộ, rồi chuyền đẹp cho Adebayor băng xuống khéo léo dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Petr Cech (Chelsea). Lúc ấy ai cũng nghĩ bóng sẽ nằm gọn trong lưới, nhưng trung vệ John Terry đã lùi về rất nhanh và nằm dài trên sân dùng lưng cản bóng cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy. Ngoài tình huống này, suốt trận đấu John Terry đã hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự Chelsea.

HLV Andre Villas-Boas (Chelsea) đã hết lời khen ngợi John Terry trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Guardian (Anh): “Dù đang trải qua những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp nhưng Terry vẫn giữ được bản lĩnh với màn trình diễn tuyệt vời”.

Hòa Tottenham, Chelsea vẫn đứng thứ tư với 33 điểm, kém 11 điểm so với đội đầu bảng Manchester City. Dù khoảng cách khá lớn như thế nhưng HLV Villas-Boas vẫn tin Chelsea sẽ đoạt chức vô địch: “Chúng tôi từng ở vị trí rất tệ trước đó nhưng đã khởi sắc trong thời gian gần đây. Có một điểm trước đối thủ mạnh như Tottenham là kết quả không tệ. Tôi tin chắc có thể thu ngắn khoảng cách với Manchester City trong những trận đấu tới”.

Dù được khen ngợi ở trận này nhưng sự nghiệp của Terry vẫn bị đe dọa. Mới đây các quan chức Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã quyết định đưa John Terry ra tòa xét xử vào ngày 1-2-2012, do có hành động phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Anton Ferdinand (QPR) trong trận Chelsea thua QPR 0-1 ở vòng 9 Premier League.

Theo nhận định của chuyên viên tư pháp Anh, John Terry sẽ gánh chịu án phạt nặng hơn nhiều so với mức treo giò tám trận mà tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) phải nhận. Chưa hết, nếu bị kết tội Terry sẽ bị tước băng đội trưởng tuyển Anh. Báo Independent (Anh) bình luận: “John Terry đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất trong đời”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên