11/07/2011 11:40 GMT+7

John Isner vô địch tại Mỹ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 10-7 (giờ Mỹ), tay vợt chủ nhà John Isner đã đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Hall of Fame Tennis Championship tại Mỹ sau khi đánh bại đối thủ người Bỉ Olivier Rochus với tỉ số 2-0 (6-3, 7-6) sau 1 giờ 42 phút thi đấu trận chung kết.

TTO - Ngày 10-7 (giờ Mỹ), tay vợt chủ nhà John Isner đã đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Hall of Fame Tennis Championship tại Mỹ sau khi đánh bại đối thủ người Bỉ Olivier Rochus với tỉ số 2-0 (6-3, 7-6) sau 1 giờ 42 phút thi đấu trận chung kết.

Đây là chức vô địch thuộc hệ thống giải của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) thứ hai trong sự nghiệp Isner. Nó đến trong thời điểm vô cùng quan trọng bởi từ đầu năm 2011, Isner đang tuột dốc không phanh. Anh không thể thắng quá 2 trận tại một giải đấu và rơi từ hạng 18 xuống hạng 46 thế giới. Đó cũng là lý do Isner mất suất cùng tuyển Mỹ đánh trận tứ kết Davis Cup với tuyển Tây Ban Nha.

Nhưng tay vợt cao 2,06m này lại bất ngờ hồi sinh tại Giải Hall of Fame Tennis Championship và đoạt chức vô địch mà không thua ván nào. Isner không hổ danh một trong những tay vợt giao bóng lợi hại nhất thế giới hiện nay khi chỉ tính riêng trận chung kết anh đã có đến 22 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Isner nói với Hãng tin Reuters: "Tôi chưa bao giờ giao bóng tốt như tại giải này. Tôi thật may mắn với thứ vũ khí lợi hại này và nó là yếu tố quan trọng giúp tôi vô địch".

Chức vô địch này mang về cho Isner số tiền thưởng là 76.500 USD và sẽ vươn lên hạng 36 thế giới. Isner nói: "Tôi nợ anh trai và chị dâu một món quà cưới. Tôi sẽ chi trả chi phí cho chuyến trăng mật của họ. Bây giờ tôi đã có khởi đầu không thể tốt hơn cho mùa hè".

Thật ra, Isner không dự định tham dự Giải Hall of Fame Tennis Championship vì bận đám cưới anh trai. Tuy nhiên, vào giờ chót anh lại chấp nhận thi đấu bằng suất đặc cách và thay đồng hương đương kim vô địch Mardy Fish (bận cùng tuyển Mỹ dự Davis Cup) làm hạt giống số 1. Isner cũng là hạt giống số 1 đầu tiên đăng quang tại giải trong vòng 35 năm qua.

* Ở tứ kết Davis Cup, tuyển Mỹ đã thất bại 1-3 trước Tây Ban Nha. Mardy Fish (Mỹ) gây thất vọng nhất khi thua hai trận trước Feliciano Lopez (2-3) và David Ferrer (1-3). Trong khi đó, Andy Roddick (Mỹ) cũng thua chónh vánh 0-3 trước David Ferrer. Chiến thắng duy nhất của Mỹ thuộc về bộ đôi anh em Bob Bryan/Mike Bryan trước Marcel Granollers/Fernando Verdasco với tỉ số 3-1. Đối thủ ở bán kết của Tây Ban Nha sẽ là tuyển Pháp - đã thắng tuyển Đức với tỉ số 4-1 ở tứ kết.

Ở trận tứ kết khác, tuyển Serbia với sự có mặt của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cùng hai tay vợt lão luyện Viktor Troicki, Janko Tipsarevic dễ dàng khuất phục các đối thủ ít tên tuổi của tuyển Thụy Điển với tỉ số 4-1, giành quyền vào bán kết gặp tuyển Argentina. Trận bán kết này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vì tuyển Argentina có nhiều tay vợt rất khó chịu như Juan Monaco, Juan Martin del Potro, Juan Ignacio Chela và đã thắng áp đảo 5-0 trước tuyển Kazakhstan ở tứ kết.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên