20/10/2010 11:47 GMT+7

J.K. Rowling nhận giải thưởng Văn học Andersen

XUÂN TRÂM (Theo Crienghlish) 
XUÂN TRÂM (Theo Crienghlish) 

TTO - Nữ tác giả người Anh, J.K. Rowling, mẹ đẻ của siêu phẩm văn học Harry Potter đã vừa nhận được giải thưởng Văn học Hans Christian Andersen vào ngày 19-10 vừa qua tại thành phố Odense, Đan Mạch.

RHBTfSEs.jpgPhóng to
Nhà văn J.K. Rowling

Hans Christian Andersen là giải thưởng văn học danh giá dành để trao cho những tác giả có thể được so sánh với Hans Christian Andersen, một nhà văn nổi tiếng của Đan Mạch và thế giới, người đã thực hiện cuộc cách mạng hóa trong thể loại chuyện cổ tích thế kỷ 19.

Nhà văn Andersen sinh năm 1805, trước khi qua đời vào năm 1875 ông đã kịp viết hơn 160 câu chuyện cổ tích. Các câu chuyện của Andersen đến nay đã được dịch ra hơn 150 ngôn ngữ trên khắp thế giới và là cuốn sách gối đầu cho nhiều thế hệ. Một công viên tưởng niệm về cuộc đời và các câu chuyện cổ tích của Andersen đã được thành lập ở Thượng Hải,Trung Quốc.

Về phần mình, nữ tác giả của Harry Potter, J.K. Rowling cũng đã đạt được những thành tựu vô cùng đáng ngưỡng mộ. Và với những thành công có được, J.K. Rowling đã gần như đạt đến đỉnh cao của văn học thế giới.

Trong suốt sư nghiệp sáng tác của mình, J.K. Rowling chỉ chủ yếu tập trung vào seri truyện ăn khách Harry Potter với 7 tập vô cùng hấp dẫn. Đến nay siêu phẩm Harry Potter đã được chuyển dịch ra 67 thứ tiếng. Và một công viên Harry Potter cũng đã được thành lập tại Florida, Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình khi nhận giải, Rowling nhấn mạnh rằng bà vô cùng vinh hạnh khi nhận được giải thưởng này. Phát biểu trên nhật báo Berlingske Tidende của Đan Mạch bà nói: "HC Andersen là Shakespeare của văn học trẻ em. Cách kể chuyện của ông thật tuyệt vời".

XUÂN TRÂM (Theo Crienghlish) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên