01/08/2013 09:30 GMT+7

JK Rowling nhận bồi thường vụ lộ bút danh

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)

TTO - Hãng luật Russells có trụ sở tại London, Anh đồng ý bồi thường cho nữ tác giả JK Rowling vì có liên quan đến việc tiết lộ bút danh bí mật của bà.

l05i51nt.jpgPhóng to
JK Rowling cho ra mắt cuốn tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo's Calling dưới bút danh Robert Galbraith - Ảnh:hypable

Tiểu thuyết trinh thám của JK Rowling bán chạy nhấtBà Rowling “bí mật” viết tiểu thuyết trinh thám

Trước đó, JK Rowling cho ra mắt cuốn tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo's Calling dưới bút danh Robert Galbraith. Nhưng không hiểu bằng cách nào Chris Gossage - một hội viên thuộc Công ty luật Russells - lại biết được danh tính thật của Galbraith và kể lại chuyện này cho bạn mình là bà Judith Callegri. Bà Callegri sau đó để lộ thông tin trên cho một nhà báo trong cuộc trao đổi trên mạng xã hội Twitter.

Dù chính thức thừa nhận trên tờ Sunday Times rằng chính mình là tác giả của The Cuckoo's Calling nhưng Rowling vẫn cảm thấy “tức giận và thất vọng vì bị phản bội niềm tin” và quyết định đưa vụ việc này ra trước tòa.

Hiện ông Chris Gossage, bà Judith Callegri và Hãng luật Russells gửi lời xin lỗi tới Rowling và chấp nhận trả toàn bộ án phí cho nữ nhà văn. Ngoài ra theo yêu cầu bồi thường thiệt hại của bà Rowling, Hãng Russells đồng ý quyên góp một số tiền cho tổ chức từ thiện của những người lính trước đây được biết đến với tên gọi Quỹ từ thiện quân đội (ABF).

Bà Rowling trước đó cũng tuyên bố sẽ tặng tiền bản quyền trong vòng 3 năm tới của cuốn The Cuckoo's Calling cho ABF vì muốn cảm ơn những quân nhân giúp bà trong quá trình hoàn thiện tác phẩm.

Được phát hành từ tháng 4 vừa qua, The Cuckoo's Calling kể về một người lính sau khi rời quân ngũ chuyển sang làm thám tử tư. Cuốn sách bán được hơn 1.500 bản cứng trước khi danh tính thật của tác giả bị tiết lộ.

Chỉ vài giờ sau khi thông tin The Cuckoo's Calling là đứa con tinh thần của Rowling bị rò rỉ, tiểu thuyết leo lên hơn 5.000 bậc trong bảng xếp hạng những tác phẩm bán chạy nhất của Amazon.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên