21/01/2007 05:47 GMT+7

Jemaah Islamiyah đứng đằng sau vụ đánh bom ở Bangkok?

TH.T. (Theo The Australian, Bangkok Post)
TH.T. (Theo The Australian, Bangkok Post)

TT - Một tờ báo của Úc hôm qua trích nguồn tin tình báo Thái Lan có được cho biết chính lực lượng khủng bố Jemaah Islamiyah (JI) và những kẻ ly khai ở miền nam đứng sau một loạt vụ đánh bom ở Bangkok ngay trong đêm đón năm mới làm ba người chết và hơn 40 người bị thương.

i19LGcrz.jpgPhóng to
Cảnh sát Bangkok bắt giữ hai kẻ tình nghi - Ảnh: The Nation

Bài báo cho rằng kế hoạch đánh bom được vạch ra khi đại diện của JI và nhóm Pulo (Tổ chức Giải phóng thống nhất Pattani, miền nam Thái Lan) gặp gỡ tại Kuala Lumpur (Malaysia) tháng 12-2006. Cả hai sau đó thống nhất tạo các vụ phá hoại “nhằm khoét sâu hơn nữa mâu thuẫn giữa chính phủ và chế độ cũ”, và cho rằng điều này sẽ khích lệ tinh thần những kẻ ly khai ở miền nam Thái Lan. Sau đó, 10 nhân viên mới làm việc ở các nhà ăn Thái tại Malaysia đã được tuyển để thực hiện vụ đánh bom này, còn thuốc nổ được lấy qua Campuchia.

Chiều qua cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 15 sĩ quan quân đội và thường dân trong cuộc đột kích 18 khu vực ở Bangkok và một số tỉnh miền trung khác. Tất cả những người này, trong đó có cả thiếu tá Suchart Khadsungnone thuộc lực lượng chiến đấu đặc biệt, bị nghi ngờ là có liên quan đến vụ đánh bom vào đêm năm mới. Hiện cảnh sát đang truy vấn và hỏi cung những người này.

TH.T. (Theo The Australian, Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên