Xe
11/04/2013 12:37 GMT+7

Jeep phục hồi "nam tính" cho Cherokee 2014

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Jeep đang hồi sinh chiếc crossover Cherokee sau hơn một thập kỷ vắng bóng ở Bắc Mỹ.

9wZ8EE4l.jpgPhóng to

Cherokee được hồi sinh mang thiết kế hoàn toàn khác biệt - Ảnh: Forbes

Cherokee 2014 được o bế rất kỹ trước khi trở thành biểu tượng cho những chiếc crossover mang phong cách sành điệu mà hãng theo đuổi sau này.

Cherokee sẽ bán ra chính thức trong quý 3-2013. Cho tới trước thời điểm đó, mọi thông tin về kỹ thuật của xe sẽ được giữ kín, ngay cả giá của nó cũng chưa được công bố. Nhưng theo dự đoán, giá khởi điểm của Cherokee 2014 sẽ ngang với Liberty 2012, khoảng 23.395 USD.

Cherokee 2014 sẽ thay thế những chiếc Liberty mờ nhạt và đã được cho ra mắt cuối tháng 3-2013 tại một triển lãm xe hơi quốc tế ở New York. Liberty từng ra mắt năm 2002 không mấy thành công và ngưng sản xuất vào năm 2012, thay vào đó là Cherokee 2014 mang phong cách hoàn toàn mới cả trong thiết kế lẫn định hình dòng sản phẩm crossover. Cherokee vẫn giữ nguyên thiết kế mặt nạ truyền thống của Jeep, nhưng những nâng cấp trong thiết kế hệ thống đèn xe thật sự cuốn hút: đèn pha hình thang chiếu rọi ngược lên mặt dưới lưới tản nhiệt, đèn xinhan 2 màu cam trắng trông như một đôi mắt đang giận dữ và đèn sương mù được đặt ngay phía dưới.

Cherokee 2014 có lẽ sẽ không thu hút được khách của dòng Grand Cherokee hay Wrangler, vì vẻ ngoài của nó không dành cho những chuyến đi off-road chính hiệu. Tuy vậy, nó vẫn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người thích pha trộn sự mạnh mẽ với phong cách sành điệu.

Cherokee phiên bản đầy đủ, mang tên SJ series, trước đây được sản xuất trong vòng 10 năm từ 1974-1983, là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên trên thế giới. Sau đó, SJ được thay thế bằng một phiên bản rút gọn, XJ series được sản xuất đến hết năm 2001. Cherokee đã thực sự mang lại nguồn cảm hứng, sự bền bỉ và vẻ nam tính cho những ai mê dòng xe off-road.

Việc sử dụng lại cái tên Cherokee là một bước đi khôn ngoan của Jeep trong việc đánh bóng lại thương hiệu với thị trường trong nước, vì thực tế Liberty ở những thị trường khác vốn vẫn mang tên Cherokee. Nước đi này nhằm tập trung khách hàng toàn cầu vào một cái tên duy nhất là Cherokee.

Jeep không phải là hãng đầu tiên thiết kế những chiếc SUV “ẻo lả”, trước đó đã có Ford Explorer và Nissan Pathfinder. Đó dường như là xu hướng hiện nay, khi mà các hãng xe giảm bớt chất mạnh mẽ và khả năng tải của SUV bằng những nét đặc trưng thời thượng, như giảm nhiên liệu và thiết kế mềm mại. Về tiêu thụ nhiên liệu, Liberty trước đây chạy 28km tốn 1 gallon xăng, còn Cherokee 2014 chưa có con số cụ thể.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên