17/09/2009 11:09 GMT+7

Jay-Z phá kỷ lục của Elvis Presley

HỒNG QUANG (Theo BBC)
HỒNG QUANG (Theo BBC)

TTO - Đĩa mới của ngôi sao nhạc rap Jay-Z mang tên The Blueprint 3 đang chinh phục vị trí số một bảng xếp hạng album tại Mỹ, giúp anh trở thành nghệ sĩ solo thành công nhất vượt qua cả ca sĩ huyền thoại Elvis Presley.

PqiiNKwA.jpgPhóng to
Ngôi sao nhạc rap Jay-Z - Ảnh: Billboard

The Blueprint 3 là album thứ 11 của Jay-Z từng chiếm vị trí số một bảng xếp hạng Billboard 200. Thành tích này giúp anh vượt qua kỷ lục của Elvis Presley về nghệ sĩ solo có nhiều album giữ vị trí số một nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Jay-Z vẫn đứng sau ban nhạc Beatles, nhóm có 19 album từng chiếm vị trí số một tại Mỹ.

Album của Beatles hiện vẫn có sức tiêu thụ mạnh tại Mỹ, đặc biệt là sau khi phát hành lại một số đĩa của nhóm. Kể từ khi công ty thống kê đĩa nhạc SoundScan bắt đầu thống kê lượng tiêu thụ tác phẩm âm nhạc năm 1991 đến nay, nhóm Beatles chưa bao giờ bán dưới 1 triệu đĩa một năm tại Mỹ. Bản tái phát hành của nhóm tiêu thụ mạnh nhất tuần qua tại thị trường này là Abbey Road (1969).

Trong khi đó, nữ hoàng nhạc pop Madonna đã đạt được single thứ 40 chiếm vị trí số một bảng xếp hạng nhạc dance tại Mỹ với ca khúc Celebration.

HỒNG QUANG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên