20/01/2011 18:04 GMT+7

Jankovic dừng bước

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, AP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, AP)

TTO - Hạt giống số 7 người Serbia Jelena Jankovic là cái tên nổi tiếng đầu tiên phải dừng bước ở loạt trận thuộc vòng 2 Giải Úc mở rộng diễn ra ngày 20-1.

TTO - Hạt giống số 7 người Serbia Jelena Jankovic là cái tên nổi tiếng đầu tiên phải dừng bước ở loạt trận thuộc vòng 2 Giải Úc mở rộng diễn ra ngày 20-1.

Chỉ phải chạm trán tay vợt hạng ngoài 54 thế giới người Trung Quốc Peng Shuai ở vòng này, tưởng như Jankovic sẽ dễ dàng giành trọn chiến thắng.

Tuy nhiên, tay vợt hạng 8 thế giới này đã gác vợt sau hai set với các tỉ số lần lượt là 6-7 và 3-6. Trong trận này, việc phạm đến 39 lỗi tự đánh bóng hỏng, nhiều hơn gần gấp đôi so với đối thủ, cộng thêm tỉ lệ giành điểm trong lần giao bóng thứ nhất khá kém khi chỉ đạt 56% là nguyên nhân khiến Jankovic phải nhận thất bại.

Như vậy, có thể thấy thành tích của Jankovic đang tụt dần đều kể từ sau lần vào đến bán kết Giải Úc mở rộng 2008. Năm ngoái, tay vợt người Serbia bị loại ngay từ vòng 3. Hơn hết, thất bại của Jankovic thật sự giáng một đòn vào tham vọng chinh phục danh hiệu vô địch Giải Úc mở rộng nội dung đơn nữ của người Serbia khi cách đây hai ngày, một tay vợt Serbia khác rất được kỳ vọng là Ana Ivanovic cũng sớm đóng vai khán giả bất đắc dĩ ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Trái ngược với phong độ không ổn định của Jelena Jankovic, ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đồng thời là hạt giống số 3 Kim Clijsters tiếp tục duy trì sự thăng hoa tại giải. Trước một Carla Suarez Navarro kém xa về đẳng cấp, Clijsters không vấp phải một sai lầm đáng tiếc nào để khuất phục đối thủ một cách chóng vánh. Sau 1 giờ 2 phút thi đấu, tay vợt người Bỉ khép lại trận đấu với chiến thắng 6-1 và 6-3.

Trong khi đó, hạt giống số 2 người Nga Vera Zvonareva phải mất đến ba set mới vượt qua được Bojana Jovanovski. Zvonareva lội ngược dòng thành công trước đối thủ đến từ Serbia với tỉ số 2-1 (2-6, 6-3, 6-1). Giành quyền đi tiếp vào vòng 3 còn có sự hiện diện của hạt giống số 10 Shahar Peer và số 12 Agnieszka Radwanska. Cả hai cùng giành được thắng lợi sau hai set trước Sorana Cirstea và Petra Martic.

Một số hạt giống mạnh khác như Alisa Kleybanova (24), Maria Jose Martinez Sanchez (26), Petra Kvitova (25), Maria Kirilenko (18) bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 sau khi để thua những đối thủ dưới cơ như S.Halep, A.Cornet, I.Benesova.

* Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal hầu như không vấp phải sự chống trả quyết liệt nào đến từ Ryan Sweeting khi dễ dàng hạ đo ván đối thủ sau ba set với các tỉ số cách biệt lần lượt là 6-2, 6-1 và 6-1 tại vòng 2.

Tuy nhiên, khả năng giao bóng của “vua đất nện” trận này chưa có dấu hiệu cải thiện khi chỉ đạt 63% và phạm đến 25 lỗi đánh bóng hỏng, con số này bên phía Sweeting là 73% và 28 lỗi đánh bóng hỏng. Ở trận gặp Marcos Daniel tại vòng 1, tỉ lệ giao bóng của Nadal chỉ đạt 54%.

Chiến thắng ấn tượng nhất trong ngày thi đấu 20-1 thuộc về tay với mới 19 tuổi Bernard Tomic. Đến với giải nhờ vào suất đặc cách, song tay vợt nước chủ nhà Úc bất ngờ loại được hạt giống số 31 người Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỉ số 3-0 (7-6, 7-6, 6-3).

Một số tên tuổi mạnh khác như Robin Soderling (4), J.W.Tsonga (13), Marin Cilic (15), David Ferrer (7), John Isner (20), Mikhail Youzhny (10)… cũng không mấy khó khăn để giành vé vào vòng 3. Trong khi đó, hạt giống số 27 David Nalbandian, người xuất sắc vượt qua tay vợt của chủ nhà Úc Llyeton Hewitt trong trận ra quân, bất ngờ xin bỏ cuộc trước R.Berankis khi trận đấu đang diễn ra ở set thứ ba.

Trong hai set đầu tiên, tay vợt người Argentina để thua đối thủ với tỉ số 0-2 (1-6, 0-6). Trước đó, hạt giống số 22 Michael Llodra cũng sớm nói lời chia tay giải sau thất bại trước Milos Raonic.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, AP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên