27/10/2013 15:40 GMT+7

Jankovic chỉ trích thái độ thi đấu của Serena

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tay vợt người Serbia Jelena Jankovic đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu và tinh thần thể thao của Serena Williams sau trận thua sát nút 1-2 (4-6, 6-2, 4-6) trước tay vợt nữ số một thế giới tại vòng bán kết Giải WTA Championships diễn ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Serena - người từng than thở là "kiệt sức" sau một mùa giải dài dằng dặc, đã thể hiện sự bực bội, cáu kỉnh và nhiều hành vi kỳ lạ trong trận thắng Jankovic. Có lúc cô ấp khăn vào mặt khóc lóc, khoa chân múa tay, cúi gập người gào thét, chậm giao bóng hay làm các động tác trì hoãn đối thủ.

Hãng tin AFP trích lời Jankovic: "Tôi chẳng bao giờ thấy cô ta làm như vậy mỗi khi dẫn trước. Thông thường, mỗi khi dẫn trước cô ấy luôn lấy bóng và giao bóng rất nhanh. Ngược lại, cứ mỗi khi bị dẫn trước là cô ấy vùng vằng, chậm giao bóng”.

“Đây không phải là lần đâu tiên cô ấy làm như thế. Đó là cách cô ấy vẫn hay hành xử. Có thể cô ấy chỉ làm thế với tôi. Trong khoảnh khắc quan trọng, trước mỗi pha giao bóng bạn luôn phải tập trung. Nhưng bạn chẳng biết là cô ấy sẽ giao bóng nhanh hay chậm nên không dễ để tập trung... Tôi nghĩ khi thi đấu, dù thắng hay thua bạn cũng phải thể hiện tinh thần thể thao".

Trong cuộc đối đầu với Jankovic hồi tháng tư, Serena cũng có một số hành động ảnh hưởng đến sự tập trung của đối thủ. Khi Jankovic chuẩn bị giao bóng, Serena lên tiếng nói cô chưa sẵn sàng, khiến Jankovic phải làm lại tư thế giao bóng. Khi ấy, Serena nói rằng Jankovic “phải chờ”. Bực bội, Jankovic phản ứng: “Tôi phải chờ đến bao giờ?”. Hai bên cãi qua cãi lại và Serena sửng cồ: “Cô có vấn đề gì à? Tôi vẫn bình thường mà”.

Dù vậy, sau trận thua trước Serena tại Giải WTA Championships, Jankovic thừa nhận không có gì sai nếu một tay vợt muốn thực hiện chiến lược thi đấu của mình. “Chúng tôi là đối thủ và thi đấu theo cách của riêng mình. Bạn có một kế hoạch và bạn thực hiện nó. Điều quan trọng nhất là ai giành chiến thắng. Senera đã thắng hôm nay và tôi chúc mừng cô ấy”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên