11/03/2009 18:09 GMT+7

Jane Fonda trở lại sân khấu sau 46 năm

THÀNH NAM (Theo BBC, AP)
THÀNH NAM (Theo BBC, AP)

TTO - Nữ diễn viên kỳ cựu từng hai lần đoạt giải Oscar Jane Fonda vừa tái xuất sân khấu Broadway sau hơn 4 thập kỷ vắng bóng, trong vở kịch 33 variations.

Hồi ký Jane Fonda: "Một mình đến VN"Hồi ký Jane Fonda "Đời tôi cho đến ngày nay": Cây tre

ve10rXY5.jpgPhóng to

Jane Fonda (phải) và Colin Hanks (giữa) trong vở kịch 33 variations - Ảnh: AP

Nghệ sĩ 71 tuổi vào vai viện sĩ âm nhạc Katherine đang ở giai đoạn cuối của cuộc đời do bệnh tật, nhưng vẫn miệt mài nghiên cứu để tìm lời giải về một bí ẩn âm nhạc liên quan đến tác phẩm của Beethoven. Vở 33 variations do Moises Kaufman viết kịch bản và làm đạo diễn. Cùng diễn với Fonda có Colin Hanks, con trai của ngôi sao Tom Hanks.

Jane Fonda đã được khán giả nồng nhiệt đứng dậy vỗ tay tán thưởng trong đêm công diễn vở kịch. Trong hàng ghế khán giả có những diễn viên và nghệ sĩ nổi tiếng như Renee Zellweger, Dolly Parton, Geoffrey Rush và Rosie O'Donnell. Tờ New York Times đánh giá lối diễn của bà là “giản dị một cách tao nhã”.

Jane Fonda lần đầu xuất hiện trên sân khấu danh giá Broadway, New York vào năm 1960 trong vở There was a little girl, tác phẩm giúp bà nhận đề cử giải thưởng sân khấu Tony cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Lần gần đây nhất bà góp mặt trên sân khấu này là vào năm 1963 trong vở Strange interlude.

Nữ diễn viên Jane Fonda có một sự nghiệp điện ảnh đồ sộ, từng hai lần giành giải Oscar cho các phim Klute (1971) và Coming home (1977). Bà cũng nổi tiếng nhờ diễn xuất được đánh giá là mang tính đột phá trong bộ phim Barbarella (1968).

THÀNH NAM (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên