26/09/2016 11:35 GMT+7

James Patterson hủy phát hành sách vì "tôn trọng" Stephen King

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Có lẽ chỉ nghe tựa sách The Murder of Stephen King (Kẻ giết người của Stephen King) người đọc cũng lờ mờ nhận ra lý do vì sao nó bị hủy ra mắt.

Hai nhà văn nổi tiếng của Mỹ là James Patterson (trái) và Stephen King - Ảnh: Getty Images

Hai nhà văn nổi tiếng của Mỹ là James Patterson (trái) và Stephen King - Ảnh: Getty Images

Theo Independent trong cuộc phỏng vấn tai tiếng hồi năm 2009, nhà văn nổi tiếng chuyên viết về thể loại kinh dị, giả tưởng người Mỹ Stephen King từng nhắc tới trinh thám nổi tiếng của Mỹ James Patterson là "một nhà văn khủng khiếp", tuy nhiên sau đó thừa nhận là "ông ấy rất thành công".

Bất chấp điều này, tác giả tạo ra nhân vật lừng danh Alex Cross, vẫn đáp lại bằng một thái độ tôn trọng với Stephen King và chia sẻ trên tờ Wall Street Journal:

"Trong nhiều năm nay ông ấy chỉ trích tôi. Điều đó tốt thôi, nhưng cách tiếp cận của tôi hoàn toàn trái ngược với ông ấy, đó là sự khen ngợi".

Nói thì nói vậy, những hiềm khích giữa hai nhà văn lớn không dừng ở đó. Bốn năm sau Patterson là đồng tác giả một cuốn tiểu thuyết có tên The Murder of Stephen King (Kẻ giết người của Stephen King).

Trong đó câu chuyện kể về một kẻ hâm mộ Stephen King bị loạn trí bắt chước và thực hiện lại tất cả các vụ giết người trong tiểu thuyết của nhà văn này với mục đích cuối cùng sẽ tự tay sát hại Stephen King.

Chỉ còn vài tuần nữa cuốn sách này chính thức phát hành, nhà văn James Patterson bất ngờ ra thông báo hủy việc ra mắt cuốn sách vì nhận thấy nó không phải là ý tưởng hay.

Sau khi biết chuyện có một số người hâm mộ tìm tới đập phá nhà của nhà văn Stephen King trong thực tế, James Patterson ra thông báo viết: "Cuốn sách của tôi là bức chân dung tích cực về một nhân vật hư cấu, và một tiết lộ trong cốt truyện là nhân vật chính thực sự không bị sát hại.

"Tuy nhiên tôi không muốn gây ra cho Stephen King hay gia đình ông ấy bất cứ sự phiền toái nào. Vì tôn trọng họ, tôi quyết định không xuất bản cuốn The Murder of Stephen King nữa".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên