23/09/2010 10:27 GMT+7

James Cameron làm Avatar 2 và 3 tại vực Mariana

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Theepochtimes)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Theepochtimes)

TTO - Đạo diễn lừng danh James Cameron đã khiến giới làm phim Hollywood ngã mũ chào thua khi quyết định thực hiện phần tiếp theo của bom tấn Avatar dưới vực Mariana - điểm sâu nhất của vỏ trái đất ở phía tây bắc Thái Bình Dương.

71YBupaY.jpgPhóng to
Mô hình tàu ngầm cùng những trang thiết bị hiện đại sẽ được sử dụng cho việc quay phim tại vực Mariana - Ảnh: Daily Mail

Được biết, James Cameron vừa giành được giải X Prize dành cho những người tiên phong khám phá khoa học và có nhiều sáng tạo trong công nghệ.

Với số tiền thưởng 10 triệu USD, vị đạo diễn tài ba này quyết định đầu tư một chiếc tàu ngầm đặc biệt có khả năng chịu được áp suất cao để thực hiện những thước phim sống động dưới đáy vực Mariana có độ sâu 10,9km.

Theo đó, hai phần 2 và 3 của bom tấn Avatar sẽ có những cảnh quay 3D ngay tại điểm sâu nhất của vỏ trái đất, đưa khán giả đến những trải nghiệm thú vị về cuộc sống bên trong hành tinh Pandora, chứ không đơn giản là hình ảnh của những cánh rừng như phần 1.

85apaojW.jpgPhóng to
Hai nhà thám hiểm Andy Rechnitzer (trái) và Jacques Picard đã chinh phục vực Mariana vào tháng 1-1960 - Ảnh: Daily Mail
EkMpwAmH.jpgPhóng to
Bom tấn Avatar hiện vẫn đang là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại - Ảnh: Daily Mail
1IF2a8kk.jpgPhóng to
James Cameron, cha đẻ của bom tấn Avatar- Ảnh: Getty Images

Hiện James Cameron và các cộng sự đang tiến hành nghiên cứu và lựa chọn công nghệ phù hợp nhất cho những cảnh quay lần này.

Cũng theo James, phần tiếp theo của Avatar vẫn có sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc như Zoe Saldana, Sam Worthington, Stephen Lang…

Ý tưởng này được James Cameron lấy cảm hứng từ chuyến đi chinh phục vực Mariana của hai nhà thám hiểm Jacques Piccard và Don Walsh cách đây nửa thế kỷ. Kể từ đó đến nay vẫn chưa ai dám chinh phục vực sâu này một lần nữa. James Cameron hi vọng với quyết định táo bạo này, Avatar 2 và 3 sẽ làm nên một cuộc cách mạng mới cho điện ảnh thế giới.

Với tổng doanh thu 2,76 tỉ USD từ sau khi trình chiếu đoạn phim đặc biệt dài 8 phút hôm 27-8 vừa qua, Avatar hiện vẫn đang giữ ngôi vị bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo trang OnTheRedCarpet.com, phần tiếp theo của Avatar sẽ được phát hành cuối năm 2013.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Theepochtimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên