10/12/2011 13:42 GMT+7

James Cameron bị kiện ăn cắp ý tưởng

THIÊN HƯƠNG (Theo THR, Contactmusic)
THIÊN HƯƠNG (Theo THR, Contactmusic)

TTO - Cựu nhân viên Công ty sản xuất Entertainment Lightstorm của James Cameron vừa đệ đơn lên Tòa án Superior County tố vị đạo diễn của Titanic ăn cắp ý tưởng của ông cho bộ phim Avatar (Hiện thân).

TOhj4NDP.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Avatar - Ảnh: THR

Người đàn ông tên Eric Ryder cho biết năm 1999, ông đã trình bày ý tưởng về một bộ phim khoa học viễn tưởng 3D mang tên KRZ 2068 xoay quanh tình đoàn kết sắc tộc, sự xâm chiếm môi sinh và cả những hình ảnh thiên nhiên thần kỳ. Chính Eric Ryder cũng đưa ra gợi ý về các phương pháp xây dựng hình ảnh, hình ảnh 3D và các yếu tố nhân vật.

Tuy nhiên, đến năm 2002, Công ty sản xuất Lightstorm nói với ông rằng bộ phim không thể thực hiện được vì sẽ không ai quan tâm đến một bộ phim khoa học viễn tưởng về chủ đề môi trường.

Đơn kiện của Eric Ryder còn bao gồm những giấy tờ chứng minh việc công ty sản xuất của James Cameron đã “quay lưng” với ý tưởng của ông vào năm 2002.

Năm 2009, khi bộ phim Avatar lập kỷ lục doanh thu phòng vé, Eric Ryder đã phàn nàn với đại diện của James Cameron khi một số tình tiết trong Avatar lại rất giống với ý tưởng về bộ phim khoa học viễn tưởng trước đó của ông.

Hiện Eric Ryder đang thu thập chứng cứ chứng minh những thiệt hại của mình và mong muốn được đền bù bằng một phần lợi nhuận của bộ phim.

Đầu năm nay, nhà văn Trung Quốc Châu Thiệu Mưu cũng đã kiện đạo diễn James Cameron đánh cắp ý tưởng trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Tale of the blue crows (Truyền thuyết về con quạ xanh) của ông để làm nên siêu phẩm Avatar.

THIÊN HƯƠNG (Theo THR, Contactmusic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên