11/10/2012 19:30 GMT+7

James Bond - "người đàn ông" tầm ảnh hưởng nhất thế giới

MỘC MIÊN (Theo CNN)
MỘC MIÊN (Theo CNN)

TTO - Đánh bại tia chớp Usain Bolt, điệp viên James Bond đã trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012, theo công bố của tạp chí nổi tiếng dành cho đàn ông Askmen.

Nửa thế kỷ điệp viên James Bond ra màn ảnh rộng

FtcsVk11.jpgPhóng to

Siêu điệp viên James Bond tài năng, giỏi nghề và cực kỳ quyến rũ - Ảnh: CNN

Bước vào màn ảnh từ những trang sách của nhà văn Ian Fleming, James Bond đã trở thành một trong những nhân vật hư cấu “sống lâu nhất”. Năm 2012 là dấu mốc lớn của điệp viên mang mật danh 007: 50 năm ngày ra mắt bộ phim đầu tiên và 60 năm ngày khai sinh của James Bond trong tiểu thuyết.

Danh sách của Askmen bao gồm một loạt nghệ sĩ tên tuổi, lãnh đạo thế giới và cả những nhân vật hư cấu. James Bond không phải là một “người đàn ông thật sự” mà chỉ là huyền thoại trên trong điện ảnh, văn chương. Ngoài James Bond, nhân vật Christian Grey trong tiểu thuyết ăn khách Fifty shades of grey (50 hình bóng của Grey) cũng là một nhân vật hư cấu có tầm ảnh hưởng lớn.

Biên tập viên của tạp chí Askmen nhận xét: “Bất kể thời gian, James Bond luôn luôn “hợp mốt”. James Bond đã có tầm ảnh hưởng tới cánh đàn ông trong suốt sáu thập kỷ qua, và câu chuyện về siêu điệp viên vẫn chưa kết thúc”.

Xếp thứ hai trong danh sách những người ảnh hưởng nhất là “huyền thoại sống” Usain Bolt. Là người đầu tiên vô địch điền kinh cự ly 100m và 200m tại hai kỳ Olympic, Usain Bolt được các nhà khoa học nhận xét "là một kết hợp kỳ lạ của chiều cao và khả năng tăng tốc”.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton xếp thứ ba, trong khi nhà lãnh đạo đương nhiệm Barack Obama đứng ở vị trí thứ 11. Seth MacFarlane - tác giả của Family guy và diễn viên Joseph Gordon-Levitt lần lượt xếp thứ tư và thứ năm.

Trong dach sách của Askmen còn có những nhân vật tên tuổi như đạo diễn Christopher Nolan (xếp thứ 15), rapper Jay Z (xếp thứ 22) và Kanye West (xếp thứ 31)…

MỘC MIÊN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên