23/12/2009 16:36 GMT+7

Jamaica: máy bay trượt khỏi đường băng, 40 người bị thương

TƯỜNG VY (Theo AP)
TƯỜNG VY (Theo AP)

TTO - Hơn 40 người bị thương sau khi một chiếc Boeing 737-800 của Hãng hàng không American Airlines bị trượt khỏi đường băng lúc đang hạ cánh tối 22-12 (giờ địa phương). Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết xấu.

p8ES2cgG.jpgPhóng to

Hành khách trên chuyến bay AA331 được sơ tán khỏi sân bay Norman Manley vào sáng sớm 23-12 sau vụ tai nạn - Ảnh: AP

PHLQUJxj.jpgPhóng to

Một chiếc Boeing 737-800 của American Airlines tại sân bay Dallas Fort Worth ở Texas, Mỹ - Ảnh: AP

Chuyến bay 331 cất cánh từ sân bay quốc tế Miami (Mỹ) lúc 8g52 tối (giờ địa phương), đáp xuống sân bay quốc tế Norman Manley (Jamaica) lúc 10g22 giữa lúc trời mưa to và tầm nhìn kém và bị trượt khỏi đường băng.

Tim Smith - phát ngôn viên Hãng American Airlines - cho biết sự cố khiến thân máy bay bị gãy đôi và động cơ bên phải bị rơi ra, còn bộ phận hạ cánh bên trái cũng gãy.

Bộ trưởng Thông tin Jamaica Daryl Vaz cho biết khoảng 44 hành khách bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó, đa số bị gãy xương và chấn thương phần lưng. Tim Smith nói không có ai bị đe dọa đến tính mạng, còn một quan chức sân bay Norman Manley nói có bốn người bị thương nặng.

Theo Hãng American Airlines, khi gặp nạn máy bay chở theo sáu thành viên phi hành đoàn và 148 hành khách, đa số là công dân Jamaica về nước đón Giáng sinh.

Hành khách Pilar Abaurrea cho biết tình hình rất hỗn loạn lúc máy bay tiếp đất với một tiếng động lớn do va đập sau khi trượt khỏi đường băng. Phi hành đoàn sau đó đã mở lối thoát khẩn cấp và mọi người tranh nhau rời máy bay.

Thông tin với Đài phát thanh Jamaica, Bộ trưởng An ninh Dwight Nelson nói sân bay Norman Manley đã bị đóng cửa do nhà chức trách lo ngại phần đuôi máy bay có thể cản trở tầm nhìn các máy bay khác.

TƯỜNG VY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên