09/09/2004 14:44 GMT+7

Jakarta: nổ bom ít nhất ba người chết, 100 bị thương

T. DANH (theo Reuters)
T. DANH (theo Reuters)

TTO - Một quả bom sức công phá lớn đã phát nổ sáng nay (giờ địa phương) gần đại sứ quán Úc tại Jakarta (Indonesia), làm ít nhất ba người chết, 100 bị thương. Phát biểu từ Melbourne, Thủ tướng Úc John Howard nói ông được báo có sáu người chết và vụ tấn công diễn ra bởi ô tô bom nhưng chưa biết ai là thủ phạm. Vụ nổ diễn ra tại phố Rasuna Said, một trong những khu vực đông người của Jakarta với nhiều đại sứ quán, tháp thương mại và khách sạn.

Indonesia là nước gần đây bị một lọat các vụ tấn công, trong đó có vụ tấn công tại đảo Bali tháng 10-2002 làm 202 người chết, vụ tấn công vào khách sạn Marriot tại Jakarta tháng tám 2003 làm 12 người chết. Một nhân chứng nói quả bom tấn công sáng nay có sức công phá lớn hơn vụ Marriot vì có nhiều nạn nhân hơn.

Vụ nổ diễn ra chỉ 24 giờ sau khi cảnh sát Indonesia nói an ninh tại các khách sạn Jakarta sẽ được tăng cường sau khi Bộ ngọai giao Mỹ cảnh báo công dân về an ninh tại đây. Trong số các mối đe dọa được nêu có cảnh báo về một vụ tấn công trước ngày bầu cử tổng thống 20-9. Vụ nổ cũng diễn ra chỉ hai ngày trước kỷ niệm ba năm sự kiện 11-9 tại Mỹ làm 3000 người chết.

T. DANH (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên