19/01/2014 11:20 GMT+7

Ivanovic loại Serena khỏi Giải quần vợt Úc mở rộng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 khi hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams để thua tay vợt người Serbia Ana Ivanovic 1-2 (6-4, 3-6, 3-6) ở vòng 4

Trước trận đấu này, dù Ivanovic đang có phong độ rất tốt với sự lì lượm, dẻo dai và bản lĩnh vững vàng nhưng không nhiều nhà chuyên môn nghĩ cô có thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới Serena Williams. Bởi tay vợt người Mỹ luôn tỏ ra quá mạnh trước mọi đối thủ. Đó là chưa kể trong 4 lần chạm trán với Serena trước đó, cô gái xinh đẹp người Serbia không một lần tận hưởng niềm vui chiến thắng, thậm chí còn không thắng nổi Serena 1 ván đấu.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Rod Laver Arena. Những khó khăn dành cho Serena được cảm nhận rất rõ ngay trong ván đấu đầu tiên khi Ivanovic bám đuổi quyết liệt để tạo ra một cuộc bám đuổi ngoạn mục. Nhưng khi tỉ số là 4-4, bằng bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Serena đã giành chiến thắng ở game đấu thứ 9 để vươn lên dẫn 5-4 và sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-4.    

Thế nhưng, đó chính là tất cả những gì mà Serena làm được trong trận đấu này, bởi ở 2 ván đấu còn lại tay vợt số 1 thế giới đã không còn là chính mình khi để Ana Ivanovic chơi hoàn toàn áp đảo và thắng dễ 6-3, 6-3 hoàn thành cuộc lội ngược dòng không tưởng sau 116 phút thi đấu. 

Ivanovic, 26 tuổi là cựu tay vợt số 1 thế giới và từng giành ngôi vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2008. Tuy nhiên, từ đó đến nay, cô chỉ duy nhất một lần lọt vào đến tứ kết một giải nằm trong hệ thống Grand Slam là US Open 2012. 

Chiến thắng trước Serena có thể sẽ là cột mốc đánh dấu sự trở lại của tay vợt người Serbia. 

 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên