11/03/2015 09:31 GMT+7

IS tung video bé trai hành quyết "điệp viên Israel"

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 10-3 đã tung lên mạng đoạn video quay cảnh hành quyết một người đàn ông Ả Rập bị cáo buộc là "điệp viên Israel". Kẻ thực hiện hành quyết là một bé trai.

Said Ismail Musallam (áo cam) bị cậu bé đứng sau lưng hành quyết - Ảnh chụp từ clip

Trong video, cậu bé được thấy đã bắn một người đàn ông theo kiểu hành quyết. Theo IS, người đàn ông trên là Said Ismail Musallam, "điệp viên Israel" 19 tuổi - một chiến binh nước ngoài từng gia nhập IS ở Syria.

Cũng theo IS, Musallam sau đó thú nhận làm gián điệp cho cơ quan tình báo Mossad của Israel. Tuy nhiên cả Israel lẫn gia đình Musallam đều phủ nhận điều này.

Cha mẹ Musallam cho biết con trai họ mất tích sau khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ năm 2014. Vài tháng sau, một tạp chí trực tuyến có liên quan với IS đã có cuộc phỏng vấn Musallam, trong đó anh này thú nhận mình được Israel cử đến để thâm nhập vào IS.

Hiện tính xác thực của đoạn video hành quyết Musallam chưa được xác minh độc lập, theo BBC.

Cũng trong ngày 10-3, Pháp đã tuyên án 3 năm tù một người đàn ông Pháp do đã giúp một thiếu nữ 14 tuổi tìm cách gia nhập IS ở Syria. Thiếu nữ, được xác định là Amelia, ngụ TP Lyon, bị bắt tại sân bay hồi tháng 2 năm ngoái. 

Thiếu nữ đánh bom tại chợ Nigeria, 34 người chết

Chiều 10-3, một thiếu nữ đã cho nổ bom tại một khu chợ đông đúc ở TP Maiduguri, đông bắc Nigeria, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra gần rạp Old Elkanemi. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng nhiều người quy cho Boko Haram, nhóm phiến quân đã gây ra nhiều vụ đánh bom tương tự trong thời gian qua và gần đây tuyên bố sẽ trung thành với IS.

Hồi cuối tuần trước, những kẻ đánh bom liều chết cũng cho nổ bom tại một khu chợ ở Maiduguri, cướp đi mạng sống 54 người.  

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên