01/03/2015 16:19 GMT+7

​IS hành quyết 32 cảnh sát Iraq gần căn cứ Mỹ

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết 32 thành viên của cảnh sát Iraq và lực lượng đồng minh ở tỉnh Anbar, gần một căn cứ Mỹ.

Một tay súng IS tại Iraq - Ảnh: Press TV

Một nguồn tin an ninh giấu tên đã xác nhận thông tin trên, nói rằng các vụ hành quyết diễn ra hôm 28-2, và nạn nhân là những người bị IS bắt giữ gần thị trấn Baghdadi ở phía tây tỉnh Anbar hồi tuần trước.

32 người này được nói là bị bắn chết tại một ngôi làng gần căn cứ Ain al-Asad, nơi có hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ.

Truyền thông địa phương đưa tin thi thể các cảnh sát bị bỏ mặc ngoài trời và IS đã ngăn không cho người thân các nạn nhân chôn cất họ.

Trong một diễn biến mới nhất, truyền thông Iraq ngày 1-3 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Iraq cho biết quân đội nước này, dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên và các bộ lạc ủng hộ chính phủ, đã đẩy lui hoàn toàn các tay súng IS khỏi thị trấn Baghdadi.

Baghdadi nằm cách Ramadi - thủ phủ tỉnh Anbar, khoảng 85km về phía tây bắc, rơi vào tay IS từ hôm 12-2 sau nhiều tháng vây hãm. Sau khi được quân đội giải phóng, cư dân ở đây đã đổ ra ăn mừng chiến thắng. 

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng, quân đội Iraq hiện đang hướng tới thành phố Hit, nằm ở tây bắc Ramadi, và hi vọng sẽ sớm giải phóng thành phố này khỏi tay IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên