06/05/2008 03:08 GMT+7

Iron man "mở hàng" lớn cho mùa phim hè 2008

PHAN XI NÊ
PHAN XI NÊ

TT - Hollywood đang ăn mừng hoan hỉ với chiến thắng tưng bừng của bộ phim siêu phẩm hè đầu tiên ra mắt hồi cuối tuần rồi - Iron man.

xcTKuynO.jpgPhóng to

Cảnh trong phim Iron man

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Trong ba ngày cuối tuần, doanh thu tại phòng vé ở thị trường Bắc Mỹ của Iron man vượt ngưỡng 100 triệu USD, và tại thị trường thế giới vượt ngưỡng 200 triệu USD.

Với con số 100,7 triệu USD trong tuần đầu tiên, Iron man đứng thứ hai trong danh sách những phim không phải phim phần kế tiếp ăn khách nhất trong tuần lễ đầu tiên, chỉ sau Người nhện.

RZxzYbhH.jpgPhóng to

Câu chuyện của Iron man cũng mang đầy tính thời sự khi nhân vật chính của Iron man - Tony Stark (ảnh), là một nhà tỉ phú lãnh đạo một nhà máy chuyên sản xuất vũ khí để cung cấp cho quân đội Mỹ, đã nhận ra sự sai lầm của chính mình khi sáng tạo những thứ vũ khí chết người gây cảnh tang thương khắp nơi trên thế giới. Khi thoát khỏi tay bọn khủng bố ở Afghanistan trở về Mỹ, Tony Stark tuyên bố giải tán nhà máy sản xuất vũ khí và bắt đầu tập trung chế tạo một bộ giáp sắt với những công nghệ hiện đại để trừ gian diệt bạo.

Không dừng ở đó, Iron man là bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao nhất trong các phim của năm 2008 cho đến thời điểm này, và đầy triển vọng trở thành bộ phim siêu anh hùng được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Tại website Rottenttomatoes, mức độ đánh giá bộ phim của 159 nhà phê bình phim chuyên nghiệp Mỹ dành cho Iron man là 94%, vượt qua Người nhện 2 (93%), Siêu nhân 1978 (93%), Người nhện (90%). Nhà phê bình Todd McCarthy của tờ báo chuyên ngành Variety gọi bộ phim là "một tuyệt tác kỹ xảo đặc sắc, hoành tráng, mới mẻ đầy phong cách", trong khi nhà phê bình A.O. Scott của tờ New York Times thì đánh giá "một phim siêu anh hùng hay bất thường".

Đạo diễn Jon Favreau - từng được biết đến qua một vài phim hài như Elf (Tiểu yêu),Zathura - đã hoàn toàn chinh phục khán giả khi cân bằng giữa các pha hành động hấp dẫn, kỹ xảo hoành tráng và sự phát triển tâm lý nhân vật để tạo nên một cốt truyện lôi cuốn với sự đam mê cháy bỏng của chính anh với bộ truyện tranh.

Dàn diễn viên từng đoạt giải và đề cử Oscar của Iron man - gồm Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Jeff Bridges, Terrence Howard - đã hóa thân xuất sắc vào các nhân vật. Đặc biệt là Robert Downey Jr. trong vai Tony với sự hóm hỉnh, hài hước, bản lĩnh và từng trải của bản thân anh.

Hãng phim Marvel (vừa được hãng truyện tranh Marvel thành lập) đã rất liều lĩnh khi chọn Robert Downey Jr. vào vai diễn này vì anh không phải là một ngôi sao ăn khách và dính líu vào nhiều vụ tai tiếng. Thế nhưng, sự thành công của bộ phim cho thấy đây là một quyết định đúng đắn. Thành công của Iron Man, bộ phim đầu tiên do Marvel sản xuất, cũng đem đến cho hãng phim này hy vọng với bộ phim thứ hai sẽ ra trong mùa hè năm nay, cũng với một quyết định táo bạo khi chọn Edward Norton - một diễn viên không ăn khách nhưng "bảo chứng" về trình độ diễn xuất cho phim siêu anh hùng The Incredible Hulk.

The Incredible Hulk, cùng với Indiana Jones, Get Smart, The Love Guru… là những bộ phim được trình chiếu các đoạn quảng cáo mới nhất trước giờ chiếu Iron Man. Với lượng khách khổng lồ đến xem Iron Man, các nhà làm phim Hollywood vô cùng phấn khởi bởi khán giả khi được thoả mãn với Iron Man, họ sẽ phấn khích tiếp tục ra rạp xem những bộ phim mà họ vừa được giới thiệu!

PHAN XI NÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên