23/03/2008 20:59 GMT+7

Iraq: Vùng Xanh rung chuyển vì rocket

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm 23-3, Vùng Xanh của Iraq bị rung chuyển bởi nhiều vụ tấn công bằng rocket hoặc đạn cối. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

XTXjzUi6.jpgPhóng to

Khói đen bốc lên từ Vùng Xanh sau loạt nổ sáng 23-3 - Ảnh: AP

TTO - Sáng sớm 23-3, Vùng Xanh của Iraq bị rung chuyển bởi nhiều vụ tấn công bằng rocket hoặc đạn cối. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

AP cho biết theo lời các nhân chứng, trước 6g sáng, họ nghe thấy khoảng 10 tiếng nổ từ Vùng Xanh và sau đó là nhiều cột khói đen bốc lên từ khu vực này.

Vùng Xanh nằm ở bờ tây sông Tigris, là nơi tập trung các cơ quan đầu não của chính phủ Iraq, Đại sứ quán Mỹ, Anh cùng hàng nghìn binh lính Mỹ và là nơi được Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt nhất. Đây cũng là mục tiêu tấn công thường xuyên của các phần tử cực đoan quá khích Sunni và Shiite.

Tháng trước, khu vực này từng bị tấn công bằng rocket, làm ít nhất 5 người chết và 16 người bị thương, trong đó có 2 lính Mỹ. Quân đội Mỹ quy trách nhiệm vụ tấn công cho các phần tử vũ trang Shiite được Iran hậu thuẫn, tuy nhiên Iran đã bác bỏ mọi cáo buộc.

* Cùng ngày, BBC đưa tin các tay súng đi trên 3 ôtô đã nã súng vào một khu chợ ở phía nam Baghdad, giết chết ít nhất 6 người và làm 16 người khác bị thương. Trong một vụ việc khác, ít nhất 10 binh sĩ Iraq thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một căn cứ quân sự ở thành phố Mosul.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên