15/07/2009 16:51 GMT+7

Iran: máy bay rơi, 168 người thiệt mạng

MINH ANH (Theo AP, BBC)
MINH ANH (Theo AP, BBC)

TTO - Theo truyền thông nhà nước Iran, ngày 15-7, một máy bay chở khách của hãng Caspian Airlines đã bị rơi ở miền bắc Iran. Nhà chức trách nói toàn bộ 168 người trên máy bay đã thiệt mạng.

CKpWwBIz.jpgPhóng to

1WusaDwU.jpg

Máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh - Ảnh: AFP, Reuters

“Chuyến bay 7908 Caspian bị rơi chỉ 16 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini”, Reza Jafarzadeh, người phát ngôn của Tổ chức hàng không dân dụng Iran nói, đài Press TV trích dẫn. Cũng theo Jafarzadeh, trên máy bay có 153 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin nơi máy bay gặp nạn là khu vực Takestan thuộc tỉnh Qazvin, và máy bay bị rơi là một chiếc Tupolev. Hossein Bahzadpour, một quan chức cơ quan tình trạng khẩn cấp Qazvin, cho biết máy bay gần như bị phá hủy hoàn toàn, vỡ tan thành nhiều mảnh và xác máy bay chìm trong biển lửa.

“Nhiều khả năng toàn bộ các hành khách trên máy bay đều đã chết”, ông nói.

Được biết máy bay nói trên đang đi từ thủ đô Tehran (Iran) tới Yerevan (Armenia), thuộc sở hữu của hãng Caspian Airlines. Đây là một hãng liên doanh Nga-Iran, thành lập năm 1993.

KGsaWoUC.jpgPhóng to

Người nhà một hành khách đã phải cần đến sự giúp đỡ của nhân viên y tế sau khi nghe tin về vụ tai nạn - Ảnh: AP

QFKPhFC0.jpgPhóng to

UMDhM6M5.jpg

6IBtKqKU.jpg

Các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy trên một khu vực rộng lớn ở một cánh đồng tại làng Jannatabad, tỉnh Qazvin, cách thủ đô Tehran 120 km về phía tây bắc - Ảnh: AP, AFP

lqg7Ff3i.jpgPhóng to
gKMs6Ogf.jpg
Người dân tụ tập tại hiện trường tai nạn - Ảnh: AP
szV6SOYV.jpgPhóng to
Một nhân viên cứu hộ đang dập lửa sau tai nạn - Ảnh: AP

Tin, bài liên quan:

Máy bay Pháp chở 228 người mất tíchPháp: Vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tíchCuộc mất tích bí ẩn của chiếc AirbusNhiều người nổi tiếng đã bay chuyến 447Chuyển sang tìm kiếm hộp đen dưới đáy biểnMáy bay có thể đã vỡ trên không trungBrazil: mảnh vỡ trên biển không phải của máy bay mất tích!Người còn sống và người đã khuấtTìm thấy thi thể nạn nhân trên máy bay mất tíchTìm thấy mảnh đuôi máy bay mất tích và 24 thi thểVụ máy bay Air France gặp nạn: vớt được 41 thi thểPhát hiện thêm nhiều mảnh vỡ máy bay rơiAir France bồi thường 24.000 USD cho mỗi gia đình nạn nhânMáy bay Airbus A330 cháy, 203 người thoát nạnVụ máy bay Air France rơi: Nhận dạng được 11 thi thể đầu tiênTìm thấy thi thể cơ trưởng và 1 tiếp viên máy bay Pháp gặp nạnMáy bay rơi ở Ấn Độ Dương: tìm thấy một trẻ em sống sótĐã tìm thấy hộp đen máy bay Yemen rơiCâu chuyện thoát chết kỳ lạ của nạn nhân máy bay rơi

MINH ANH (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên