08/11/2010 10:06 GMT+7

Iran đồng ý đàm phán hạt nhân với G5+1

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngoại trưởng Manouchehr Mottaki của Iran hôm 7-11 cho biết Iran đã đồng ý tổ chức các cuộc hội đàm về hạt nhân với năm thành viên thường trực của Liên Hiệp Quốc và Đức (G5+1) tại Thổ Nhĩ Kỳ.

A9uKJL5l.jpgPhóng to
Tổng thống Iran đi thăm một cơ sở hạt nhân ở nước này - Ảnh: Thefire

Tân Hoa xã đưa tin ông Mottaki phát biểu điều này bên lề một cuộc gặp với người đồng nhiệm Singapore - ông George Yeo Yong Boon, tại thủ đô Tehran và hi vọng cuộc hội đàm sẽ diễn ra sớm.

“Địa điểm tổ chức hội đàm với G5+1 dường như đã có quyết định cuối cùng”, ông Mottaki nói. “Chúng tôi đã thông báo với các quan chức ở Thổ Nhĩ Kỳ rằng chúng tôi đồng ý hội đàm ở đó”.

Ông Mottaki cho rằng “hội đàm giữa các bên đang tiến triển tốt và Iran luôn có thái độ tích cực và xây dựng đối với các cuộc hội đàm đó”. Iran cũng hi vọng các nước nhìn nhận tích cực quan điểm của họ.

Hồi tháng 10, bà Catherine Ashton - đại diện cao cấp về chính sách ngoại giao của Liên minh châu Âu, cho biết tại Brussels rằng Iran đã sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân.

Trước đó, các nước phương Tây yêu cầu Iran dừng chương trình hạt nhân nhạy cảm nhưng Tehran từ chối và cho rằng họ đang phát triển hạt nhân vì mục đích dân sự.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên