08/12/2012 09:54 GMT+7

iPad ngày càng kém hấp dẫn

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Những số liệu gần đây từ Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy dù iPad và iPad Mini bán chạy nhưng Apple lại đang mất dần thị phần vào tay đội quân máy tính bảng Android.

owKrgPZH.jpgPhóng to
Minh họa vui trên trang Tablet News, iPad đơn phương chống chọi với đội quân tablet Android hùng hậu - Ảnh: Tablet News

Trong năm nay, thị phần của iPad (bao gồm các mẫu iPad và iPad Mini) ở mức 53,8%, thấp hơn 2,5% so với 2011. Trong khi đó Android đã tăng từ 39,8% (2011) lên 42,7% (cuối 2012).

Biến động này phần nào cho thấy được sự gia tăng mạnh mẽ của các thiết bị dùng Android. Tuy iPad vẫn chiếm phần lớn thị phần nhưng cán cân đã bắt đầu có dấu hiệu tiến đến sự cân bằng.

Theo Reuters, ngoài máy tính bảng Android, máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows 8 và Windows RT cũng sẽ đe dọa thị phần của iPad. Trong năm 2012, thị phần của những thiết bị này là 2,9% và sẽ đạt 10,2% vào năm 2016.

Theo dự đoán của IDC, sẽ có 122,3 triệu chiếc máy tính bảng được xuất xưởng trong năm 2013, nhiều hơn so với dự báo trước đó là 117,1 triệu chiếc.

Tuy thị phần giữa iOS và Android đang tiến tới trạng thái cân bằng, nhưng theo số liệu của Chikita Insights, lưu lượng truy cập Internet của người dùng iOS lại gấp đôi so với của người dùng Android.

dvXUMZ1C.jpgPhóng to
Người dùng iOS truy cập Internet nhiều hơn gấp đôi so với người dùng Android - Ảnh: Chikita Insights

Thống kê trong vòng 6 tháng của Chikita Insights cho thấy tỉ lệ lưu lượng truy cập tương quan giữa iPhone và các smartphone dùng Android là ngang nhau, nhưng tính thêm lưu lượng từ iPad thì iOS chiếm 67% tổng lưu lượng so với 35% của Android.

Con số này nhằm phản ánh thói quen người dùng của từng nền tảng, hơn là có ý nghĩa định lượng.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên