19/04/2014 19:40 GMT+7

Internet Hàn Quốc: tải hai bài hát MP3 chỉ một giây

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Một phóng viên tờ Business Insider đã ngỡ ngàng trước tốc độ truy cập Internet nhanh chóng của đất nước Hàn Quốc trong một tuần ngắn ngủi lưu trú tại xứ sở kim chi.

JycUQD2H.jpgPhóng to
Ảnh: Business Insider

Cây bút Steve Kovach của tờ Business Insider cho biết tại Hàn Quốc, nơi nào cũng có sóng Wi-Fi miễn phí, và hầu như ở đâu trong nội thành thủ đô Seoul cũng có thể bắt được sóng Wi-Fi. Song điều này vẫn chưa gây ấn tượng tích cực bằng tốc độ mà Internet tại đất nước kim chi này mang lại cho anh. Ảnh chụp dưới đây của Steve Kovach là chất lượng đường truyền Internet tại một cửa hiệu cà phê ở Seoul:

Như vậy, 47 Mbps là tốc độ tải xuống (download), tức nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tải xuống bằng đường cáp đồng Internet tại Hoa Kỳ, còn tốc độ tải lên (upload) còn nhanh hơn nhiều: gấp 50 lần.

Với tốc độ này, Steve Kovach tính toán anh có thể tải hai bài hát định dạng MP3 chỉ vòng một giây đồng hồ.

Theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường Akamai, tốc độ tải xuống (download) trung bình của Hoa Kỳ vào cuối năm 2013 là dưới 10 Mbps. Trong khi đó, con số này tại Hàn Quốc là 22 Mbps. Steve nhận xét điều này có thể đến từ việc Seoul là một thành phố hiện đại với cơ sở hạ tầng phát triển.

Cũng theo bảng số liệu của Akamai, năm quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới lần lượt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Hà Lan và Thụy Sĩ. Đất nước sản sinh ra Internet là Mỹ đành an phận ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng này.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam xếp vị trí 111 (dưới Indonesia và trên Philippines) với tốc độ trung bình 1,7 Mbps. Ấn Độ xếp "bét bảng" tại châu Á - Thái Bình Dương với tốc độ trung bình 1,3 Mbps.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên