23/01/2011 23:10 GMT+7

Inter thua ngược, Napoli áp sát Milan

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Inter Milan đã phải nhận trận thua đầu tiên dưới triều đại HLV Leonardo khi để thua ngược 1-3 trên sân của Udinese (tối 23-1). Trong một diễn biến khác, Napoli đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan (đá muộn) xuống chỉ còn 1 điểm sau chiến thắng 2-0 trên sân của Bari.

* Juventus bị cầm chân, Lazio thua ngược

TTO - Inter Milan đã phải nhận trận thua đầu tiên dưới triều đại HLV Leonardo khi để thua ngược 1-3 trên sân của Udinese (tối 23-1). Trong một diễn biến khác, Napoli đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan (đá muộn) xuống chỉ còn 1 điểm sau chiến thắng 2-0 trên sân của Bari.

Trên sân Friuli, Inter Milan đã có một màn trình diễn tẻ nhạt và đã phải trả giá bằng trận thua ngược trước đội chủ nhà Udinese. Ở trận đấu này, Inter Milan nhập cuộc khá tốt với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 16.

Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Motta thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Stankovic tung cú sút chìm hạ gục thủ Handanovic, đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả các trận đấu vòng 21:

Udinese - Inter Milan: 3-1Bari - Napoli: 0-2Bologna - Lazio: 1-3Chievo - Genoa: 0-0Fiorentina - Lecce: 1-1Sampdoria - Juventus: 0-0

Bị thủng lưới, Udinese dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 21, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Inter Milan, Pinzi thực hiện đường chuyền nhanh cho Cristian Zapata thoát xuống tung cú đại bác hạ gục thủ thành Castellazzi, quân bình tỉ số 1-1 cho Udinese.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Inter Milan lại lãnh thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 25, Udinese được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khu vực 16m50. Di Natale bước lên tung một cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp vào góc gần hạ gục thủ thành Castellazzi, nâng tỉ số lên 2-1 cho Udinese.

Để thua hai bàn quá nhanh, Inter Milan càng tỏ ra nóng vội và những pha phối hợp của họ cũng không còn được chuẩn xác. Vì thế, dù cấm bóng nhiều hơn nhưng Inter Milan chẳng gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Handanovic.

Không những tấn công kém, Inter Milan còn tỏ ra rất lỏng lẽo trong phòng ngự và đó chính là nguyên nhân khiến họ phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 69, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Inter Milan, Asamoah đánh đầu nhanh vào vòng cấm cho Domizzi phá bẫy việt vị thoát xuống vẩy bóng qua người thủ thành Castellazzi, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Udinese.

Đây là trận thua đầu tiên của Inter Milan dưới triều đại HLV Leonardo. Với thất bại này, Inter Milan đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào top ba và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan (Inter Milan hiện đứng thứ 5 với 35 điểm, kém AC Milan 6 điểm).

Ngược với Inter Milan, Napoli tiếp tục gây sức ép mạnh lên đội đầu bảng AC Milan khi đánh bại Bari 2-0 ngay trên sân khách. Ezequiel Lavezzi mở tỉ số cho Napoli ở phút 38, và Cavani là người đã ấn định tỉ số 2-0 cho Napoli với pha lập công ở phút 87.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Napoli đã qua mặt As Roma để trở lại vị trí thứ hai với 40 điểm, hơn AS Roma hai điểm và kém đội đầu bảng AC Milan một điểm.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội bứt lên khi để Sampdoria cầm chân 0-0. Nhưng Juventus vẫn còn may hơn nhiều so với Lazio. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng thủ đô nước Ý còn gây thất vọng hơn khi để thua ngược 1-3 trên sân đàn em Bologna.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên