19/09/2016 06:12 GMT+7

Inter sẵn sàng cho scudetto

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Tất cả những bi quan về Inter Milan của HLV Frank de Boer trước trận gặp Juventus đã tan biến sau khi họ đánh bại đối thủ trên sân Giuseppe Meazza rạng sáng nay.

Các cầu thủ Inter ăn mừng bàn thắng vào lưới Juventus. ẢNh: REUTERS
Các cầu thủ Inter ăn mừng bàn thắng vào lưới Juventus. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Inter mới nếm mùi chiến thắng trong trận đấu được gọi là “derby nước Ý”. Với Juve, đây là trận thua đầu tiên thực sự của họ tại đấu trường Serie A kể từ khi họ bị CLB Sassuolo đánh bại vào ngày 28-10-2015. Về cuối mùa bóng trước, Juve có thua 1 trận nữa, nhưng trận đó là trận mang tính thủ tục, khi họ đã vô địch nước Ý.

De Boer thay Roberto Mancini cách đây có 5 tuần, và ông đã loay hoay trong việc tìm lối chơi thích hợp cho Inter ở những trận đầu cầm quân. Inter thua Chievo trong ngày mở màn, hòa Palermo, chỉ thắng Pescara vào phút chót và giữa tuần qua để thua đội bóng Israel Hapoel Sheva 0-2 ngay trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League.

De Boer muốn áp dụng hệ thống 3-4-3 cho Inter như khi làm HLV Ajax nhưng vấp phải sự phản đối của các cầu thủ, đó là những chỉ dấu hoàn toàn không hay trước trận “derby nước Ý” thứ 230. Và người ta đồn rằng các ông chủ người Trung Quốc có thể sa thải De Boer nếu Inter lại thua Juve.

Hiểm họa đó xuất hiện với De Boer vào phút 66 khi hậu vệ Stephan Lichtsteiner mở tỉ số cho Juve. Người ta ngờ rằng thêm một trận “derby nước Ý” nữa Juve chơi không hay nhưng vẫn ra về với 3 điểm. Nhưng hiểm họa đó mau chóng được dập tắt khi trung phong Mauro Icardi gỡ hòa phút 68 và chuyền bóng để Ivan Perisic ấn định tỉ số 2-1 vào phút 78.

HLV De Boer bắt đầu để lại dấu ấn trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: REUTERS
HLV De Boer bắt đầu để lại dấu ấn trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: REUTERS

Chất Hà Lan "trong DNA" của De Boer không hề bị pha loãng khi ông đến môi trường hoàn toàn khác biệt như bóng đá Ý. Inter chơi bóng đá tổng lực trên khắp mặt sân khiến Juve không cầm được bóng và triển khai các ý tưởng của HLV Massimiliano Allegri.

Dù hút hết những anh tài từ các đội bóng khác ở Serie A như Bayern Munich làm ở Bundesliga nhưng thực tế Juve đang sở hữu một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo trầm trọng so với Inter. Khá lặng lẽ, Inter chiêu mộ được Ever Banega, Joao Mario, Antonio Candreva và Eder để thay đổi diện mạo tuyến giữa. Đây là một tuyến giữa vừa che chắn được cho hàng thủ vừa có khả năng sáng tạo.

Nhìn tổng thể, Inter chỉ yếu ở hai vị trí hậu vệ cánh. Chính sai lầm của Danilo D’Ambrosio ở cánh phải đã khiến Inter thua bàn ở trận này. Sắp tới, sự trở lại của Cristian Ansaldi, Andrea Ranocchia, Yuto Nagatomo sẽ cải thiện được điểm yếu đó.

Inter đã sang tay cho những ông chủ châu Á, nhưng những cựu cầu thủ trung thành với gia đình Moratti vẫn còn ở đó. Người ta thấy Javier Zanetti, Walter Samuel, Christian Chivu, Marco Materazzi trên khán đài, Maicon bên đường piste. Họ truyền chất máu lửa của Inter giành cú ăn ba ngày nào cho các đàn em dưới sân, và Inter đã chơi một trận điểm 10/10 về tinh thần trước Juve.

5 năm qua, Juve thống trị Serie A. Trong khi Inter 5 mùa qua thậm chí chưa từng lọt vào tốp 3 Serie A. Các chuyên gia cho rằng đến 70% khả năng Juve sẽ lập kỷ lục 6 lần vô địch nước Ý vào mùa này. Nhưng hãy coi chừng Inter với một dàn cầu thủ chất lượng cộng với chất bóng đá tấn công kiểu Hà Lan của De Boer. Trận đấu qua là một cảnh báo.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Inter Milan Juventus