18/10/2011 15:35 GMT+7

Inter phải thắng Lille

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 19-10, Inter Milan sẽ đến làm khách tại sân của nhà đương kim vô địch nước Pháp, Lille. Theo lời HLV Ranieri, Inter Milan buộc phải thắng hòng củng cố lại niềm tin nhưng liệu đội bóng này có làm được?

TTO - Rạng sáng mai 19-10, Inter Milan sẽ đến làm khách tại sân của nhà đương kim vô địch nước Pháp, Lille. Theo lời HLV Ranieri, Inter Milan buộc phải thắng hòng củng cố lại niềm tin nhưng liệu đội bóng này có làm được?

Trong trận đấu sắp tới, Inter Milan sẽ không có hai hậu vệ Andrea Ranocchia và Walter Samuel, đều do chấn thương. Việc thiếu vắng này càng khiến cổ động viên Inter Milan lo lắng vì theo thống kê, trong 10 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu, Inter Milan đã thủng lưới đến 22 bàn.

Ở hai trận gần nhất tại Serie A, Inter Milan đã thua cả hai và rớt xuống hạng 17. Trong những trận vừa qua, trên hàng công nhưng Mauro Zarate, Pazzini hay Diego Milito đều chơi không tốt.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Claudio Ranieri đã phát biểu với mong muốn vực dậy tinh thần của đội bóng. Tờ Goal dẫn lời "Gã thợ hàn": "Trận đấu với Lille sẽ rất quan trọng vì đây là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi khôn ngoan và rõ ràng phải làm mọi cách để chiến thắng".

HLV Ranieri nói tiếp: "Tôi không nghĩ nhiều về vị trí của đội tại Serie A hiện nay. Chủ tịch tin vào đội hình hiện nay và tin rằng chúng tôi sẽ sớm thoát khỏi tình cảnh này. Tôi không nghĩ đội bóng đang sợ hãi. Mặc dù sự tự tin sẽ giảm bớt chút đỉnh một khi thành tích không tốt. Nhưng chúng tôi không rơi tự do. Tình thế hiện nay giống như thời tiết xấu, và nó sẽ qua đi".

Điều đem đến niềm tin cho HLV Ranieri chính là sự trở lại kịp thời của nhạc trưởng người Hà Lan Wesley Sneijder. Cầu thủ này đã tập luyện bình thường cùng đồng đội và trong trận gặp Lille gần như chắc chắn sẽ được bố trị đá ở ngay sau hai tiền đạo.

Về phía Lille, đội bóng này cũng đang chơi tốt tại giải VĐQG Pháp. Và trong trận tiếp Inter Milan, Lille sẽ có sự trở lại của Dimitri Payet và Ludovic Obraniak sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Ngoài ra Moussa Sow cũng đã bình phục và có thể xuất trận trên băng ghế dự bị.

Không chỉ có đội hình đầy đặn trở lại, Lille còn có một thành tích rất tốt khi chạm trán các đội bóng Ý. Trong 6 lần gặp đại diện Ý, họ đã thắng 4 hòa 1 và thua 1. Và đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận.

Tuy nhiên lần bại trận duy nhất là lần gần nhất họ gặp đội bóng đến từ xứ sở chiếc ủng, thua Genao trong khuôn khổ Europa League 2009-2010. Nhưng nên nhớ rằng, trong những mùa bóng trước, Lille thường thi đấu tại Europa League và chỉ phải gặp những đại diện không quá mạnh từ Ý.

Sân nhà cũng là điểm mạnh của Lille khi họ chỉ mới thua 1 lần duy nhất trong 10 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên