07/05/2012 04:56 GMT+7

Inter níu Milan để Juve về đích

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 7-5, Inter Milan thắng AC Milan 4-2 trong trận derby thành Milan. Song song đó, Juventus thắng Cagliari 2-0 ngay trên sân khách. Và như vậy Juventus lần đầu tiên đoạt Scudetto sau chín năm chờ đợi.

sc42O6n7.jpgPhóng to
WrHWFiVo.jpg
Thủ môn Buffon và HLV Conte ăn mừng chức vô địch Scudetto sau trận đấu - Ảnh: AP
r9wRdyvs.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Juventus lúc Vucinic ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Hai trận đấu diễn ra cùng giờ nên cuộc đua tranh tỉ số cũng diễn ra cực kỳ quyết liệt trên hai sân vận động.

Ngay phút thứ sáu, Vucinic đã mở tỉ số cho Juventus giúp Bà Đầm Già dẫn trước Cagliari. Tám phút sau, Juventus nhận tin vui từ sân Giuseppe Meazza khi Inter Milan ghi bàn vào lưới AC Milan. Từ pha đá phạt của Sneijder, Samuel phá bẫy việt vị thoát xuống rồi căng ngang để cho Milito dễ dàng ghi bàn. Như vậy lúc này Juventus tạm hơn Milan bốn điểm.

Hai đội bóng thành Milan đã chơi rất tốt. Milan tấn công hừng hực để tìm chiến thắng còn Inter Milan đã lột xác dưới thời HLV Stramaccioni. Chưa thể nói các cầu thủ áo sọc xanh - đen chơi sắc sảo nhưng phải nói rằng họ chơi rất tốt và không tỏ ra bế tắc. Tuy nhiên đột ngột trong những phút cuối hiệp một, tỉ số đảo chiều.

VuETJKp4.jpgPhóng to
Tiền đạo Diego Milito đã lập hattrick vào lưới AC Milan - Ảnh: Getty Images

Phút 44, Boateng thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa và bị Cesar phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m và rút thẻ vàng cho Cesar. Trước khi để Ibrahimovic thực hiện cú sút này, Cesar đã có rất nhiều thủ thuật tạo áp lực tâm lý cho tiền đạo người Thụy Điển nhưng cuối cùng Ibra vẫn sút thành công gỡ hòa 1-1.

Ít giây sau đó, trong một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Ibra đón bóng ở trung lộ rồi dùng động tác giả vượt qua hậu vệ Inter, bấm bóng qua người Cesar để nâng tỉ số lên 2-1. Với tỉ số này, Milan chỉ còn kém Juventus một điểm trên bảng xếp hạng.

Nếu như hàng công của Milan đã chơi khá tốt thì hàng thủ của họ lại chơi quá tệ. Sau khi sập bẫy việt vị không tốt trong bàn thua đầu tiên, sang đầu hiệp hai hàng thủ Milan lại phạm hai lỗi trong vòng cấm địa.

ZHIz2mYS.jpgPhóng to
Sự thất vọng của các cầu thủ AC Milan - Ảnh: Getty Images

Lần đầu là khi Abate dùng cả hai tay kéo vai Milito, còn lần thứ hai do trung vệ kỳ cựu Nesta vung tay quá xa để bóng chạm vào sau cú đánh đầu của tiền đạo Pazzini. Trong cả hai lần, "hoàng tử" Diego Milito đều đã sút thành công, gỡ hòa 2-2 ở phút 52 rồi nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 79.

Vào thời điểm này ở sân Cagliari, Juventus có bàn thắng thứ hai khi Canini đá phản lưới nhà và Juventus gần như nắm trọn ba điểm. Mọi sự chú ý dồn về sân Giuseppe Meazza. Từ đây, tin vui lại đến cho Juventus. Phút 87, trong một pha tấn công cánh phải, hậu vệ người Brazil Maicon đã tung cú sút không thể cản phá, ấn định tỉ số 4-2 cho Inter Milan.

Kết quả này giúp Juventus hơn AC Milan bốn điểm trong khi giải chỉ còn một vòng đấu nữa.

tcCpgMXl.jpgPhóng to
Ibrahimovic có lẽ được an ủi trong mùa bóng thất bát của AC Milan là danh hiệu Vua phá lưới Serie A - Ảnh: Getty Images

Thất bại đến quá cay đắng cho AC Milan. Họ thua trong trận derby thành Milan và chính thức trở thành cựu vương của Serie A, ngậm ngùi nhìn Juventus có được Scudetto 2011-2012. Trận thua cũng khép lại một mùa bóng trắng tay của AC Milan: về nhì tại Serie A, bị Juventus loại ở bán kết Cúp Quốc gia Ý và bị Barcelona loại ở tứ kết Champions League.

Giải an ủi cho AC Milan có lẽ là danh hiệu Vua phá lưới của Ibrahimovic. Sau 37 vòng đấu, tiền đạo này ghi 28 bàn, hơn năm bàn so với người đứng thứ hai là Diego Milito của Inter Milan. Trong vòng cuối, Milito khó lòng ghi thêm năm bàn để ít nhất chia sẻ danh hiệu này với Ibra.

Như vậy đây là chức vô địch đầu tiên của Juventus sau vụ mua bán độ gây chấn động Serie A Calciopoli vào năm 2006. Và sau chín năm chờ đợi, các cổ động viên của Juventus mới được đón chào danh hiệu Scudetto đầu tiên. Tổng cộng đội bóng này đã 28 lần vô địch Scudetto.

Dù mới28 lần đăng quang Scudetto nhưng Juventus cho biết họ sẽ thêu lên áo đấu ngôi sao thứ ba (một ngôi sao tượng trưng cho 10 chức vô địch quốc gia). Sở dĩ họ làm điều này vì đã tự động tính luôn vào thành tích của mình hai chức vô địch đã bị tước để trao cho Inter Milan năm 2005 và 2006.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên