09/11/2012 05:38 GMT+7

Inter, Levekusen, Lyon vào vòng sau

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 9-11, lượt trận vòng 4 Europa League đã diễn ra với những chiến thắng quan trọng thuộc về Inter Milan, B.Leverkusen, Lyon, Hannover và Kharkist giúp họ lọt vào vòng 1/32.

YUdVqNnE.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Inter Milan - Ảnh: Reuters
ISReLWN4.jpgPhóng to
Palacio (trái) và Guarin - hai diễn viên chính của Inter Milan trong trận thắng Partizan Belgrade - Ảnh: Reuters
NyD3eOC4.jpgPhóng to
Các cầu thủ Lyon vui mừng sau khi hạ Ath Bilbao, giành vé vào vòng sau - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Partizan Belgrade - đội có lực lượng khán giả hùng hậu và đầy bạo lực, nhưng Inter Milan vẫn an toàn rời khỏi Serbia với trọn vẹn 3 điểm trong tay. Tiếp nối chiến thắng 3-1 trước Juventus cách đây ít ngày, Inter Milan đã có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở tất cả các mặt trận.

Tỏa sáng trong chiến thắng ngày hôm nay của Inter Milan một lần nữa lại là bộ đôi Guarin - Palacio, những người chơi rất hay và góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội nhà trước Juventus. Guarin - tiền vệ người Colombia từng chuyền cho Falcao ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Europa League cách đây hai mùa - đã ghi dấu ấn trong trận đấu này với 2 đường chuyền và 1 bàn thắng.

Sau hiệp một chơi không quá áp đảo, vào giữa hiệp hai, HLV Stramaccioni quyết định tung Palacio - tiền đạo 30 tuổi mùa trước còn chơi cho Genoa - vào sân để thay hậu vệ Nagamoto và chuyển từ đội hình 4-3-3 sang 3-4-3. Ngay lập tức sự thay đổi người đã phát huy tác dụng.

Phút 50, sau pha nỗ lực đi bóng của Guarin xuống sát biên bên cánh phải rồi tạt vào, thủ môn Petrovic ngã người đón hụt bóng giúp Palacio dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn.

Thua bàn, Partizan Belgrade buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ hòa và họ đã dính phải đòn phản công chết người của Inter Milan. Phút 75, cướp bóng trong chân tiền vệ đối phương, Guarin nhanh chóng tung đường chuyền sệt, dài cho Palacio bắt tốc độ băng xuống rồi sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước đến 2-0, các cầu thủ chủ nhà gần như buông xuôi và hàng hậu vệ của họ đã "đứng hình" trong pha phối hợp 1-2 đơn giản ở trung lộ của Cassano với Guarin để tiền vệ người Colombia thoát xuống, ép người sút bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

Trong những phút cuối trận, Tomic ghi bàn thắng cho Partizan Belgrade, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Bàn thắng chỉ mang tính an ủi vì khi thua trận, Partizan Belgrade đã chính thức bị loại.

Với 10 điểm sau 4 trận, Inter Milan xếp đầu bảng H, hơn Rubin Kazan về hiệu số bàn thắng thua. Ở vòng này Rubin Kazan thắng Nefchi 1-0 và cùng Inter đoạt hai vé vào vòng 1/32.

Tình hình tại bảng K tương tự tại bảng H khi hai đội Bayer Leverkusen và Metalist Kharkiv đã sớm giành hai vé đi tiếp với cùng 10 điểm sau 4 trận. Ở vòng hai Leverkusen thắng Rapid Vienna 3-0, còn Kharkiv thắng Rosenborg 3-1.

Ở bảng I, đại diện của Pháp, Lyon đã giành vé vào vòng sau khi thắng 3-2 ngay trên sân của Ath Bilbao - á quân Europa League mùa bóng năm ngoái. Gomis và Gourcuff giúp Lyon dẫn trước 2-0 nhưng Ath Bilbao chơi rất kiên cường, gỡ hòa 2-2 nhờ công của Herrera và Adruriz. Tuy nhiên đội có tiếng nói quyết định là Lyon khi Lacazette ghi bàn ấn định tỉ số ở phút 63.

Thắng trận, Lyon là đội duy nhất tại Europa League toàn thắng cả 4 trận và dẫn đầu bảng I. Còn Ath Bilbao chỉ có 1 điểm sau 4 trận và chính thức bị loại.

Còn tại bảng L, đại diện của Đức Hannover 96 đã chính thức đi tiếp khi giành thắng lợi 3-2 trước Helsinborg để vươn lên đầu bảng với 10 điểm. Cùng với việc Twente hòa Levante 0-0, Hannover đã hơn đội hạng ba Twente 7 điểm trong khi chỉ còn hai vòng đấu và giành vé đầu tiên của bảng vào vòng sau.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên