05/06/2013 14:21 GMT+7

Intel ra mắt Bay Trail

HỒNG NHUNG (Từ ĐÀI LOAN)
HỒNG NHUNG (Từ ĐÀI LOAN)

TTO - Chiều 5-6 tại Đài Loan, trong khuôn khổ triển lãm công nghệ Computex 2013, Intel đã ra mắt chính thức vi xử lý Atom thế hệ thứ 4 với tên mã Bay Trail dành cho máy tính bảng và các thiết bị hai trong một.

Dựa trên nền tảng vi kiến trúc Silvermont, vi xử lý Intel thế hệ thứ 4 là dạng chip SoC (hệ thống chip xử lý và chip đồ họa trên cùng một chip) có bốn nhân, đồ họa Gen 7, hỗ trợ DX11, full HD, công nghệ Intel Burst 2.0 tự động kiểm soát nhiệt lượng tỏa ra, bảo mật trên phần cứng bằng giải pháp McAfee Live Safe và hỗ trợ hệ điều hành Windows cũng như Android.

Hermann Eul, tổng giám đốc nhóm phát triển sản phẩm di đổng và truyền thông Tập đoàn Intel, cho biết vi xử lý Bay Trail được thiết kế trên công nghệ 22nm dành cho máy tính bảng và thiết bị siêu di động, giúp thiết bị kéo dài thời gian sử dụng pin lên hơn tám giờ so với thiết bị sử dụng dòng vi xử lý cũ, khả năng xử lý hệ thống nhanh gấp hai lần và khả năng xử lý đồ họa nhanh gấp ba lần thế hệ chip hiện tại.

Theo ông Eul, với vi xử lý mới này, điểm nhấn là khả năng xử lý đồ họa với công nghệ Gen 7 hỗ trợ DX11 cho các ứng dụng PC và game. Người dùng thiết bị có thể trải nghiệm game 3D, ứng dụng mạnh mẽ như máy tính PC với thời gian dùng pin kéo dài.

Các thiết bị sẽ ra thị trường thời gian tới có dùng vi xử lý Intel Atom thế hệ mới là Lenovo K900, Asus Fonepad Note FHD6, Asus MeMO Pad FHD 10. Riêng với máy Samsung Galaxy Tab 3 10.1 inch mới của Intel sẽ sử dụng giải pháp Intel 3G và 4G LTE.

HỒNG NHUNG (Từ ĐÀI LOAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Intel Bay Trail