24/01/2007 04:02 GMT+7

Indonesia tăng cường bảo vệ người lao động ở nước ngoài

THANH TUẤN (Theo TTXVN, Reuters)
THANH TUẤN (Theo TTXVN, Reuters)

TT - Chính phủ Indonesia vừa thành lập Cơ quan quốc gia phụ trách công tác xuất khẩu và bảo vệ người lao động Indonesia ở nước ngoài.

Giám đốc cơ quan Jumhur Hidayat nhấn mạnh cơ quan này có nhiệm vụ tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu lao động, cung cấp sự bảo đảm về pháp lý, thực thi Luật xuất khẩu và bảo vệ người lao động ở nước ngoài, theo đó yêu cầu tất cả công ty xuất khẩu lao động phải có trung tâm đào tạo riêng nhằm nâng cao khả năng của người lao động, đáp ứng yêu cầu của các thị trường nước ngoài.

Theo ông Jumhur, năm 2007 Indonesia đặt mục tiêu xuất khẩu 750.000 lao động, trong đó khoảng 70% là lao động có tay nghề, đồng thời giảm cung cấp các lao động đơn giản như giúp việc, trông trẻ, lái xe và làm vườn. Chính phủ đã đơn giản hóa các thủ tục xuất khẩu lao động và khuyến khích những người tìm việc được đào tạo làm việc ở nước ngoài, vừa giúp giảm tỉ lệ thất nghiệp trong nước, vừa hỗ trợ người lao động hội nhập toàn cầu.

Trong năm 2006, Indonesia đã đưa ra nước ngoài khoảng 600.000 lao động, nâng số người Indonesia đang làm việc ở nước ngoài lên gần 4 triệu người. Mỗi năm số lao động này đem về nguồn ngoại tệ khoảng 3,5 tỉ USD.

THANH TUẤN (Theo TTXVN, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên