26/09/2012 17:19 GMT+7

Indonesia: phà chở 200 người chìm trên biển

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 8 người chết và hàng chục người mất tích sau khi một chiếc phà chở hơn 200 người bị chìm trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Lampung, đảo Sumatra, Indonesia sáng nay 26-9.

WsvCFK8o.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đang giải cứu nạn nhân một vụ chìm phà ở Indonesia - Ảnh: wopular.com

AP dẫn nguồn tin Bambang Ervan - người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải - cho biết tai nạn xảy ra sau khi chiếc phà va chạm với một tàu hàng lúc gần 5g sáng giờ địa phương. Trước đó nguồn tin ban đầu nói chiếc phà va chạm với một tàu dầu.

Đài Metro TV đưa tin chiếc phà bị tàu hàng xé toạc sau vụ va chạm và bị chìm. Tổng số người chết dự báo sẽ còn tăng. “Đến nay đã có 8 người chết và 215 người được cứu, nhưng công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra để tìm những người mất tích”, Budiharto - đứng đầu cơ quan giám sát và giảm nhẹ hậu quả thiên tai tỉnh Lampung - nói, Tân Hoa xã trích dẫn.

Trong khi đó truyền hình địa phương dẫn lời một quan chức giao thông cấp cao cho biết 7 hành khách được xác nhận đã thiệt mạng và 215 người được sơ tán sau vụ va chạm trên vịnh Sunda. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu hành khách đi phà, nhưng Bambang Ervan nói có khoảng 30 thành viên thủy thủ đoàn.

Gagah Prakoso - người phát ngôn Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia - cho biết một trực thăng và ít nhất 10 con tàu đang tham gia tìm kiếm người sống sót.

Phà là phương tiện đi lại chính ở Indonesia, quốc đảo lớn nhất thế giới với hơn 17.000 đảo lớn nhỏ và dân số 240 triệu người. Các vụ tai nạn đường thủy ở đây xảy ra thường xuyên do tàu phà chở quá tải và thiếu an toàn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên