21/07/2009 20:09 GMT+7

Indonesia: lại dọa đánh bom ở Jakarta

MINH ANH (Theo Reuters, Xinhua)
MINH ANH (Theo Reuters, Xinhua)

TTO - Ngày 21-7, một trong các tòa nhà cao tầng ở trung tâm thủ đô Jakarta đã bị dọa đánh bom, gây hoảng loạn và khiến cảnh sát Indonesia phải vất vả tung lực lượng dò bom ở từng ngóc ngách của tòa nhà.

mN45iSBb.jpgPhóng to

Binh sĩ Indonesia vũ trang canh gác bên ngoài khách sạn Ritz Carlton và JW Marriott sau khi xảy ra các vụ đánh bom - Ảnh: AFP

“Một phụ nữ nặc danh đã hai lần gọi điện dọa có bom, lần đầu lúc 10g sáng và lần sau khoảng 1g chiều. Người này nói quả bom được đặt tại công ty PT Bakrie Sumatra Plantation Tbk (UNSP.JK) nằm ở tầng 15 cao ốc Wisma Bakrie 2”, một quan chức an ninh tại tòa nhà nói.

Quan chức này cũng cho biết lời đe dọa đã khiến những người ở cao ốc Wisma Bakrie 2, nằm tại quận Kuningan và cách không xa Đại sứ quán Úc tại Jakarta, hoảng loạn.

“Thông tin mà tôi nhận được cho đến giờ là tổ rà phá bom vẫn đang tìm kiếm trong tòa nhà”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Sulistyo Ishak nói với Reuters. Trong khi đó một người phát ngôn tòa đại sứ quán Úc nói họ có biết tin về vụ dọa đánh bom, tuy nhiên từ chối cho biết liệu họ có sơ tán nhân viên hay không.

Indonesia đã tăng cường an ninh sau khi xảy ra hai vụ đánh bom tự sát tại khách sạn Ritz-Carlton và JW Mariott vào cuối tuần trước khiến 8 người chết và hơn 50 người bị thương. Sau đó đã có nhiều kẻ nặc danh gọi điện dọa đánh bom gây hoang mang tại thủ đô Jakarta.

------------------------------------

Indonesia: đánh bom khách sạn, 9 người chết, 50 người bị thươngMột cú sốc đối với cơ quan an ninh IndonesiaKẻ chủ mưu đánh bom Bali có liên quan vụ đánh bom JakartaThách thức cho Tổng thống YudhoyonoMọi con đường đều dẫn đến... Jemaah IslamiahHai khách sạn Indonesia bị dọa đánh bom

MINH ANH (Theo Reuters, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên