14/07/2008 00:34 GMT+7

Indonesia khuyến khích doanh nghiệp làm việc cuối tuần

TÚ ANH (Theo Reuters, AP)
TÚ ANH (Theo Reuters, AP)

TT - Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết Indonesia sẽ thay đổi giờ làm việc của các nhà sản xuất nhằm tránh rơi vào tình trạng mất điện kéo dài trên toàn quốc. Theo đó, việc chuyển giờ làm việc sang các thời gian thấp điểm đã được đưa ra để tránh tạo thêm gánh nặng quá tải cho mạng lưới điện của Indonesia.

guookAFz.jpgPhóng to
Bảo trì nhà máy điện ở Jakarta ngày 11-7

Ông dẫn chứng: "Hiện nay chúng ta dư 1.000MW vào thứ bảy và 2.000MW vào chủ nhật khi nhiều cơ quan, doanh nghiệp nghỉ làm".

Một số quan chức Indonesia đã đưa ra khả năng buộc các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước chuyển giờ làm sang hai ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 21-7. Biện pháp này sẽ kéo dài ít nhất đến tháng 12-2009 khi có nguồn điện bổ sung từ các nhà máy đang xây dựng.

Thật ra, Công ty Điện lực quốc doanh PLN của Indonesia đã bắt đầu thực hiện hai tuần cắt điện liên tục tại thủ đô Jakarta sau sáu tháng mất điện thường xuyên trên mạng lưới điện Java-Bali, gây thiệt hại hàng triệu USD cho các doanh nghiệp. Giới phân tích cảnh báo tình trạng thiếu điện có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế và tác động bất lợi tới hoạt động đầu tư trong nước và nước ngoài ở nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á này.

Dự kiến cuộc khoảng hoảng điện có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn cho dù chỉ 52% trong số 234 triệu người dân Indonesia được cung cấp điện. Hiện tại, Công ty PLN với công suất 24.000 MW chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu điện của Indonesia.

TÚ ANH (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên