04/11/2012 03:12 GMT+7

Indonesia điều tra vụ thất thoát 25,3 triệu USD

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một số nghị sĩ Indonesia trong Ủy ban X của quốc hội sẽ bị điều tra về vụ bê bối liên quan đến dự án xây dựng Trung tâm thể thao Hambalang khiến nhà nước bị thất thoát ít nhất 243,6 tỉ rupiah (khoảng 25,3 triệu USD).

plthsNsI.jpgPhóng to
Công trình Trung tâm thể thao Hambalang đang xây dựng dở dang ở Bogor - Ảnh: Kontan

Theo Jakarta Post, đây là lần thứ hai Cơ quan kiểm toán tối cao Indonesia (BPK) xem xét vụ việc này. Trong đợt thanh tra thứ nhất, BPK cho biết Bộ Thanh niên và thể thao đã đề nghị các nghị sĩ duyệt thêm ngân sách cho dự án Hambalang từ 125 tỉ rupiah (13 triệu USD) lên 1.200 tỉ rupiah (124,8 triệu USD). Trung tâm thể thao Hambalang ở Bogor, Tây Java, đã được xây dựng từ năm 2003.

Phó giám đốc BPK Hasan Bisri cho rằng “đề nghị bổ sung một số tiền lớn như vậy trong vòng một năm là bất thường”. BPK cũng nghi ngờ các quan chức bộ cố ý báo cáo sai về tiến độ dự án để xin thêm ngân sách. “Chúng tôi yêu cầu Ủy ban X của quốc hội nộp toàn bộ biên bản về các cuộc họp với Bộ Thanh niên và thể thao để chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra” - ông Hasan nhấn mạnh.

BPK nêu rõ Bộ trưởng thanh niên và thể thao Andi Mallarangeng và Bộ trưởng tài chính Agus Martowardojo phải chịu trách nhiệm về một số quyết định đã dẫn đến việc sử dụng sai vốn cấp phát cho dự án.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên