19/03/2004 15:09 GMT+7

Indonesia: chìm tàu, 21 người chết

BIVI (Theo AP)
BIVI (Theo AP)

TTO - Theo tin tại Jakarta, Indonesia - một tàu chở hành khách quá tải đã bị lật giữa hải phận của Indonesia và Phillipines. Nguồn tin ban đầu cho hay, số ít nhất là có 21 người chết.

Chiếc tàu có tên Beringin Jaya chở tổng cộng 180 hành khách trong khi trọng lượng cho phép không quá 50 người. Theo phát ngôn viên địa phương, Jodi Tasiringan cho biết, chiếc tàu đã gặp phải sóng lớn và mất điều khiển, dẫn đến tai nạn khi chỉ còn cách một một hải đảo 12 dặm.

5 người bao gồm 3 trẻ em hiện vẫn trong tình trạng mất tích, số hành khách còn lại đã được các đội cứu hộ đưa lên bờ an toàn. Được biết, đa số hành khách đang trên đường đi đến đảo Kabarauan từ đảo Lirung, thuộc phía bắc Indonesia để tham dự một buổi tiệc cưới.

Tai nạn đường thủy là chuyện thường xảy ra tại Indonesia, một quần đảo lớn với hơn 17.000 đảo nhỏ. Lý do đơn giản là phương tiện di chuyển phổ thông nhất là đường biển. Luật lệ an toàn giao thông tại đây lại không được tiến hành và giám sát đúng mức. Điển hình là các tàu chuyên chở thường qua mặt cảnh sát giao thông đường thủy để vận chuyển quá tải. Trong khi đó các chủ thuyền luôn than phiền không đủ kinh phí để tu sửa và nâng cấp tàu bè.

BIVI (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên