08/02/2011 14:12 GMT+7

Indonesia: cháy phà, 225 người thoát chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hơn 200 hành khách đã may mắn được cứu khi một chiếc phà bốc cháy sáng nay 8-2 ở gần thủ đô Jakarta của Indonesia.

Read this on Tuoitrenews

AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, ông Bambang Ervan, cho biết phà Selvia đang trên đường đến đảo Batam (phía nam Singapore). Tuy nhiên khi đang cách thủ đô Jakarta 26km thì nó bất ngờ bốc cháy lúc 3g35 sáng.

xxR1R1ou.jpgPhóng to
Trước phà Selvia, phà Laut Teduh 2 cũng bị bốc cháy hôm 28-1 làm gần 30 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

“Đám cháy đã được dập tắt sau đó 90 phút. Toàn bộ 225 hành khách trên phà đã được cứu”, Ervan nói. Ông cũng cho biết nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nguyên nhân gây cháy.

Theo lời kể của một hành khách đi phà tên Kurnia, bà đang ngủ thì nghe thấy có một tiếng nổ.

“Tôi bị đánh thức bởi một tiếng nổ lớn vào khoảng 3g sáng và tôi nghe mọi người nói động cơ phà bị nổ tung. Thấy khói bốc lên dày đặc, tôi chạy đi tìm áo cứu hộ. Sau đó tôi cảm thấy phà bắt đầu bị nghiêng về bên trái”, bà kể.

Đây là vụ cháy phà thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng qua tại Indonesia. Hôm 28-1, một chiếc phà chở hơn 400 người cũng đã bốc cháy khiến gần 30 người thiệt mạng.

Trước đó, vào tháng 1-2009, một chiếc phà chở quá tải cũng bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi, cướp đi mạng sống của hơn 300 người.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên